Vì sao Hà Nội rút chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng?

11:08 | 15/10/2021

101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi tạm rút chốt kiểm soát dịch trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội còn 21 chốt vẫn hoạt động, việc kiểm soát được thực hiện linh hoạt trong tình hình mới.

Sáng 15/10, một lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng sẽ tạm thời rút chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 8 đặt tại trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Trước đó, chốt kiểm soát dịch số 8 dự kiến đặt ở đường Cổ Linh nhưng do mặt đường hẹp, nhiều nhánh rẽ, không kiểm soát triệt để các phương tiện nên UBND Hà Nội đã đề xuất tỉnh Hưng Yên cho mượn đất để cắm chốt tại khu vực trạm thu phí của cao tốc.

Tới chiều 14/10, UBND tỉnh Hưng Yên có văn bản đề nghị Hà Nội rút chốt kiểm soát số 8 về trở lại thành phố.

Vì sao Hà Nội rút chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng?
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (ảnh: Cục CSGT)

Sau khi tạm thời rút chốt số 8, trên địa bàn thành phố vẫn còn 21 chốt hoạt động. Trước đó, TP Hà Nội đã có văn bản quy định về nới lỏng các biện pháp phòng dịch, tuy nhiên, không nhắc đến các chốt kiểm soát dịch.

Từ 6h ngày 14/10, toàn thành phố Hà Nội thực hiện Công điện số 21/CĐ-UBND, nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn như cơ quan, công sở, tổ chức, doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường; xe buýt, xe taxi được hoạt động; bảo tàng, công viên được mở cửa đón khách; nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán hàng phục vụ tại chỗ.

Ghi nhận thực tế của PV, từ sáng 14/10, lượng người tham gia giao thông tại các tuyến đường trong nội đô tăng đáng kể, các nhà hàng, quán ăn đón lượng khách đông. Người dân tham gia giao thông cũng như sử dụng các dịch vụ đều đeo khẩu trang, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Còn tại các chốt kiểm soát dịch, việc kiểm soát người ra, vào Thủ đô có nới lỏng hơn so với những ngày trước. Người ra/vào qua chốt phải có chứng nhận đã tiêm đủ hai mũi vắc xin (hiển thị trên các ứng dụng PC Covid-19, sổ khai báo sức khỏe điện tử... hoặc giấy chứng nhận đã tiêm đủ); đồng thời có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (test nhanh hoặc test PCR). Ngoài ra, những người ra/vào chốt đều phải khai báo y tế.

Giao thông giữa TP HCM và 4 tỉnh giáp ranh được tổ chức như thế nào?Giao thông giữa TP HCM và 4 tỉnh giáp ranh được tổ chức như thế nào?
Việc lưu thông và giao thông vận tải thực hiện thống nhất trên toàn quốcViệc lưu thông và giao thông vận tải thực hiện thống nhất trên toàn quốc
Điều kiện để đi máy bay khi Hà Nội mở lại sân bay Nội BàiĐiều kiện để đi máy bay khi Hà Nội mở lại sân bay Nội Bài
Bộ trưởng Giao thông muốn Bộ trưởng Giao thông muốn "trải thảm đỏ" mời tư nhân rót tiền vào cảng biển
Hỗ trợ sản phụ sinh con khi đang trên đường về quê từ vùng dịchHỗ trợ sản phụ sinh con khi đang trên đường về quê từ vùng dịch
10 địa phương phản hồi về kế hoạch mở lại đường bay nội địa10 địa phương phản hồi về kế hoạch mở lại đường bay nội địa

Xuân Hinh