Vì một Việt Nam xanh: Trồng mới 60.000 cây rừng đầu nguồn

19:24 | 08/06/2022

454 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” được triển khai nhằm góp phần thực hiện thành công Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xác lập trong giai đoạn 2021-2025.
Vì một Việt Nam xanh: Trồng mới 60.000 cây rừng đầu nguồn
Chương trình Vì một Việt Nam xanh dự kiến trồng 60.000 cây rừng đầu nguồn tại Đắk Lắk và Đắk Nông (ảnh minh họa)

Tại buổi họp báo ngày 8/6 phát động chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” năm 2022, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết chương trình dự kiến trồng 50.000 cây rừng đầu nguồn (khoảng 40 ha) tại Đắk Lắk và Đắk Nông đồng thời từ chương trình vận động trồng thêm 10.000 cây.

Chương trình được tổ chức nhằm góp sức của tuổi trẻ Việt Nam vào công cuộc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Thông qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên về vai trò, tầm quan trọng của cây xanh, của rừng, cùng tính cấp thiết của việc trồng, bảo vệ rừng, bảo vệ các tài nguyên thiên nhiên như đất, nước, không khí...

Điểm đặc biệt của chương trình đó là, các hoạt động như thực hiện "Cam kết xanh", "Hành động xanh", trồng cây ảo, chạy, đi bộ... đều được Ban Tổ chức ghi nhận và quy đổi sang cây xanh tương ứng để góp vào chương trình. Ban Tổ chức xác định 60.000 cây trồng trong năm 2022 đều do chính các hoạt động cụ thể của các đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp.

Trong đó, Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Cam kết xanh” trên website trieucayxanh.doanthanhnien.vn, thúc đẩy đoàn viên, thanh thiếu niên cùng thực hiện “Hành động xanh”. Đối với 10.000 “Hành động xanh” đầu tiên, Ban Tổ chức sẽ cung cấp tương ứng với 10.000 cây xanh để đoàn viên, thanh niên trồng và chăm sóc trong năm đầu tiên.

Cùng với đó, cuộc thi ảnh và video clip “Triệu cây xanh” và giải chạy, đi bộ trực tuyến “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” cũng được tổ chức nhằm lan tỏa thông điệp, ý nghĩa của chương trình, thúc đẩy những hành động xanh thiết thực, hiệu quả, đồng thời nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, thanh thiếu niên.

Nhiều sáng kiến, ý tưởng bảo vệ môi trường “Vì một Việt Nam xanh”Nhiều sáng kiến, ý tưởng bảo vệ môi trường “Vì một Việt Nam xanh”
Vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp cho trẻ emVì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp cho trẻ em
Thủ tướng: Trồng 1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanhThủ tướng: Trồng 1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh
Trồng 1 triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanhTrồng 1 triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh

H.T