Vì dịch bệnh, Youtube buộc phải từ bỏ video Rewind 2020

07:57 | 14/11/2020

116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Youtube sẽ không thực hiện Rewind 2020, video tổng kết năm hoành tráng và được trông đợi nhất trong năm. Đây là lần đầu tiên từ năm 2010, Youtube không thực hiện video Rewind.

Youtube Rewind là tiêu đề của đoạn video clip tổng kết năm, được Youtube thực hiện như một cách để tổng hợp về các xu hướng và video “gây sốt” nhất trong năm đã qua trên trang web của mình.

Youtube Rewind được Youtube thực hiện lần đầu tiên từ năm 2010 và tung ra vào tháng 12 của mỗi năm. Nội dung của các đoạn video Youtube Rewind thường có sự góp mặt của những nhân vật “hot” và nổi bật nhất trên Youtube trong năm đã qua, để tái hiện lại các hình ảnh, xu hướng của các clip “gây sốt” trên Internet trong năm đó.

Vì dịch bệnh, Youtube buộc phải từ bỏ video Rewind 2020 - 1
Youtube hủy bỏ kế hoạch thực hiện video Rewind 2020 và chưa rõ có tiếp tục thực hiện video Rewind các năm tiếp theo hay không

Những đoạn video Youtube Rewind thường thu hút rất đông lượt xem từ người dùng Internet vì thường được thực hiện một cách rất công phu. Nhiều người gọi Rewind là video hoành tráng và đáng trông đợi nhất trong năm của Youtube.

Tuy nhiên, mới đây, Youtube vừa thông báo rằng video Rewind 2020 sẽ không được thực hiện. Đây là lần đầu tiên trong vòng 10 năm qua, Youtube sẽ từ bỏ truyền thống quen thuộc của hãng.

Nguyên do được Youtube đưa ra là vì 2020 là một năm khác biệt với quá nhiều thảm họa xảy ra như dịch bệnh, thiên tai, xung đột vũ trang… do vậy, Youtube cảm thấy thực hiện một video tổng kết năm là điều không thực sự hợp lý.

“Kể từ năm 2010, chúng tôi đã kết thúc năm với video Rewind: nhìn lại những nhà sáng tạo, các video và xu hướng nổi bật nhất trong năm. Nhưng năm 2020 là một năm khác biệt và chúng tôi cảm thấy không phù hợp để tiếp tục điều này. Do vậy, chúng tôi sẽ không thực hiện video Rewind trong năm nay”, Youtube cho biết trong một thông cáo đưa ra.

“Chúng tôi biết rằng đã có rất nhiều điều tốt đẹp xảy ra vào năm 2020 do các bạn tạo ra”, Youtube gửi thông điệp đến các Youtuber. “Các bạn đã tìm ra cách để giúp mọi người đối phó với dịch bệnh và khiến họ cười. Các bạn đã làm cho một năm khó khăn thực sự tốt hơn”.

Hiện chưa rõ Youtube chỉ tạm thời hủy bỏ thực hiện video Rewind trong năm 2020 và sẽ tiếp tục thực hiện video này vào năm 2021, khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, hay sẽ hủy bỏ luôn loạt video Rewind. Tuy nhiên, nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối khi nghe tin video Rewind 2020 bị hủy bỏ và không được thực hiện.

Các video Rewind đang ngày càng mất đi tính hấp dẫn

Dù các video Rewind vẫn được đánh giá là hoành tráng và đáng trông đợi nhất trong năm của Youtube, trên thực tế, các video Rewind trong những năm gần đây đang dần mất đi tính hấp dẫn.

Những video Youtube Rewind được thực hiện vào những năm đầu tiên (từ năm 2010) có nội dung thường là những đoạn “tua lại” và cắt ghép nội dung từ top 10 video được xem nhiều nhất trên Youtube trong năm đó. Đến năm 2015, Youtube bắt đầu thay đổi nội dung của các video Rewind, khi chuyển từ video cắt ghép như ban đầu sang nội dung mang tính giải trí hơn, với một kịch bản mới mang phong cách hài hước, pha trộn với nhiều quan điểm, góc nhìn châm biếm khác nhau, mà những nhân vật góp mặt trong các video đó là những nhà sáng tạo nội dung nổi bật nhất trong năm.

Vì dịch bệnh, Youtube buộc phải từ bỏ video Rewind 2020 - 2
Video Rewind 2018 là một “thảm họa” khi có lượt Dislike lớn nhất trong lịch sử Youtube

Tuy nhiên, sự thay đổi này của YouTube Rewind không được cư dân mạng đánh giá cao. Nhiều người cho rằng nội dung video Rewind đã trở nên lộn xộn và khó nắm bắt. Những thành công của YouTube Rewind trong những năm gần đây đã lùi xa so với các phiên bản tiền nhiệm.

Youtube Rewind 2018 đã trở thành một “thảm họa” đúng nghĩa, khi trở thành video có lượt Dislike (Không Thích) lớn nhất trong lịch sử Youtube, với hơn 18 triệu lượt Dislike. Video Rewind 2019 ra mắt vào tháng 12 năm ngoái cũng không thể giúp Youtube “lấy lại danh dự” khi có hơn 9,2 triệu lượt Dislike, trở thành một trong những video có lượt Dislike nhiều nhất trên Youtube.

Không ít ý kiến cho rằng video Rewind giờ đây đã mất đi tính hấp dẫn và việc Youtube ngừng thực hiện loạt video Rewind, không chỉ trong năm 2020 mà cả ở những năm tiếp theo, là điều hoàn toàn hợp lý.

Theo Dân trí

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps