Venezuela thiết lập chế độ phân phối xăng dầu

15:47 | 05/06/2019

538 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đối mặt với tình trạng thiếu hụt xăng dầu do lệnh cấm vận của Hoa Kỳ, Venezuela đã thiết lập chế độ phân phối xăng dầu ở một số khu vực.
venezuela thiet lap che do phan phoi xang dau
Người dân Venezuela xếp hàng dài để chờ mua xăng

Kể từ 3/6, một tài xế ở bang Lara (phía tây) chỉ được phép mua 30 lít xăng mỗi tuần. Ở các bang Bolivar (phía nam) và Monagas (phía tây), việc phân phối được áp dụng theo số biển số xe.

Tình trạng thiếu nhiên liệu đã trở nên tồi tệ hơn trong những tuần gần đây ở các bang giáp biên giới Colombia (Zulia, Tachira), vì các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Caracas và công ty dầu khí quốc doanh PDVSA. Chính quyền Venezuela đang cố gắng giải quyết bằng cách thiết lập các kế hoạch phân phối.

Trước đây, tại Venezuela, nơi có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới, xăng hầu như cho không. Đến tháng 8/2018, Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố tăng giá xăng tại các trạm bán lẻ, nhưng biện pháp này chưa bao giờ có hiệu lực.

Theo số liệu của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), sản lượng của Venezuela đã bị giảm xuống còn 1,03 triệu thùng/ngày trong tháng Tư, thấp hơn 3 lần so với trước khi xảy ra khủng hoảng.

Lệnh cấm vận dầu mỏ với Venezuela được Washington áp đặt từ cuối tháng 4/2019 nhằm tăng áp lực lên chính phủ Nicolas Maduro.

Chủ tịch PDVSA, ông Manuel Quevedo, tuần trước nói rằng nguồn cung sẽ được đảm bảo, nhưng tình trạng thiếu xăng dầu vẫn tiếp diễn. Tổng thống Nicolas Maduro mới đây tố cáo một vụ phá hoại đối với 10 tàu chở dầu của Venezuela nhưng không cung cấp chi tiết.

venezuela thiet lap che do phan phoi xang dauRosneft nói về các dự án dầu khí ở Venezuela
venezuela thiet lap che do phan phoi xang dauVì sao Đại sứ quán Canada tại Venezuela buộc phải đóng cửa?
venezuela thiet lap che do phan phoi xang dauCó bao nhiêu chuyên gia quân sự Nga đang thực sự có mặt ở Venezuela?

Nh.Thạch

AFP