Venezuela giải thích sự xuất hiện của quân đội Nga tại Caracas

15:42 | 25/03/2019

1,641 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi báo chí tiết lộ rằng hai máy bay chở một phái đoàn quân sự Nga và 35 tấn thiết bị đã đến Venezuela vào ngày 23/3, một nguồn tin ngoại giao ở thủ đô Venezuela nói với Sputnik rằng đây là một chuyến thăm đã có kế hoạch từ trước và nằm trong chương trình tham vấn giữa quân đội Nga và Venezuela.  

Phái đoàn quân sự của Nga đã tới Caracas hôm 23/3, trên hai chiếc máy bay sau khi hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Maiquetia, một nguồn tin ngoại giao ở thủ đô Venezuela nói với kênh Sputnik của Nga.

Dẫn đầu phái đoàn là Tướng Vassily Tonkoshkurov, Phó Tham mưu trưởng Quân đội Nga.

venezuela giai thich su xuat hien cua quan doi nga tai caracas
Phái đoàn quân sự của Nga đã tới Caracas ngày 23/3

"Quân đội Nga đến để tham gia vào các cuộc tham vấn song phương", nguồn tin của Sputnik cho biết.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông địa phương đã báo cáo rằng 99 quân nhân Nga đã đến Venezuela trên hai chiếc máy bay cùng 35 tấn hàng hóa.

Khi đến nơi, phía Nga đã gặp người đứng đầu bộ phận hợp tác quốc tế của chính quyền Caracas, bà Marianne Mata, chỉ huy trưởng lực lượng cảnh sát đặc biệt Venezuela (SWAT), Edgar Colin Reyes, cũng như đại diện của đại sứ quán Nga ở Caracas.

Nguồn tin ngoại giao Venezuela cũng nói với Sputnik rằng không có gì "bí ẩn" về chuyến thăm này, bởi giữa Nga và Venezuela, có một số thỏa thuận được ký trước đó đang chờ xử lý.

"Moscow có một số thỏa thuận với Caracas đang trong giai đoạn thực hiện, bao gồm cả các thỏa thuận về hợp tác kỹ thuật - quân sự", đại diện ngoại giao Venezuela nói.

venezuela giai thich su xuat hien cua quan doi nga tai caracasMáy bay Nga chở 100 binh sĩ đáp xuống Venezuela
venezuela giai thich su xuat hien cua quan doi nga tai caracasVenezuela phát hiện âm mưu ám sát Tổng thống Maduro

Nh.Thạch

SPutnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc