Venezuela phát hiện âm mưu ám sát Tổng thống Maduro

22:47 | 24/03/2019

979 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro lên tiếng tố cáo Washington và lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido đã lên kế hoạch ám sát ông.  

"Chủ nghĩa đế quốc Mỹ muốn giết tôi. Chúng tôi vừa vạch trần kế hoạch mà con rối ma quỷ (ám chỉ Guaido) muốn thực hiện để giết tôi. Chúng tôi có bằng chứng về điều đó. Nhưng họ không thể và không bao giờ có thể làm hại chúng tôi vì chúng tôi có thần hộ mạng bảo vệ", nhà lãnh đạo của đất nước phát biểu trước những người ủng hộ.

venezuela phat hien am muu am sat tong thong maduro
Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro

Gần đây, cộng đồng quốc tế tỏ ra quan ngại về một cuộc đảo chính có thể xảy ra ở Venezuela.

Hồi tháng 1 năm nay, phe đối lập đã gây ra một làn sóng phản đối trên khắp đất nước nhằm chống lại Tổng thống Nicolas Maduro. Vào ngày 23/1, Chủ tịch Quốc hội Juan Guaiido tuyên bố mình là nguyên thủ quốc gia, đứng đầu chính phủ lâm thời trong thời gian chuyển giao quyền lực.

Hành động này của ông Juan Guaiido được Hoa Kỳ và một số quốc gia khác ủng hộ. Hầu hết các nhà ngoại giao và nhân viên đại sứ quán Mỹ đã rời Venezuela vào ngày 24/1. Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Pompeo nói rằng Washington không còn công nhận chính phủ do Maduro đứng đầu, và ngay lập tức ông Maduro đã phản ứng bằng cách tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt đối với công ty dầu mỏ nhà nước Venezuela PDVSA. Tài sản và quyền lợi tài chính khoảng 7 tỷ USD của PDVSA nằm dưới quyền tài phán của Hoa Kỳ đã bị chặn.

Nga và một số quốc gia khác như Mexico, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Indonesia ủng hộ nhà lãnh đạo hiện tại của Venezuela. Matxcơva gọi danh xưng tổng thống tự phong của ông Juan Guaido là “không thể chấp nhận”.

venezuela phat hien am muu am sat tong thong maduroCâu chuyện dầu khí ở Venezuela
venezuela phat hien am muu am sat tong thong maduroSự cố mất điện đã ảnh hưởng như thế nào tới ngành dầu mỏ Venezuela?
venezuela phat hien am muu am sat tong thong maduroVenezuela sắp thành một Syria thứ hai?

Bá Thủy

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc