Máy bay Nga chở 100 binh sĩ đáp xuống Venezuela

12:10 | 25/03/2019

697 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai máy bay của Không quân Nga chở gần 100 binh sĩ được cho là đã đáp xuống một sân bay của Venezuela vào hôm 23/3 giữa lúc cuộc khủng hoảng ở quốc gia Mỹ Latinh chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
may bay nga cho 100 binh si dap xuong venezuela
Một máy bay mang cờ Nga tại sân bay quốc tế Simon Bolivar ở Caracas hôm 24/3.

Theo trang Flightradar24, hai máy bay IL-62 và Antonov AN-124 của Nga đã cất cánh từ căn cứ không quân Chkalovsky bay đến Venezuela hôm 22/3 vừa qua.

Phóng viên Venezuela Javier Mayorca viết trên Twitter hôm 23/3 rằng, ông thấy một máy bay vận tải Antonov-124 và một máy bay nhỏ hơn chở binh sĩ cùng khoảng 35 tấn hàng hạ cánh tại một sân bay ở thủ đô Caracas.

Hãng tin Sputnik dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết, hai máy bay quân sự Nga tới Venezuela để hoàn thành các thỏa thuận kĩ thuật quân sự. Các chuyến bay này chở các quan chức Nga đến Venezuela để trao đổi, thảo luận về việc bảo trì thiết bị, các chương trình hợp tác huấn luyện... Nga hiện có rất nhiều hợp đồng đang trong quá trình hoàn tất với Venezuela.

Caracas và Moscow hiện chưa có phản ứng chính thức về thông tin kể trên.

Được biết, thông tin máy bay Nga xuất hiện ở Caracas được đưa ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Venezuela chưa có dấu hiệu lắng xuống. Tháng 1 năm nay, lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido đã tự xưng làm tổng thống lâm thời của Venezuela và kêu gọi các thế lực bên ngoài ủng hộ hạ bệ Tổng thống Nicolas Maduro.

Bình An

REU