Về miền đất võ ngắm làng hoa cúc Vĩnh Liêm

15:32 | 18/01/2012

1,574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dưới ánh nắng chiều rực rỡ, trong bạt ngàn hương sắc hoa xuân, hàng chục nhân công đang khuân vác cúc lên xe tải để vận chuyển đi các nơi bán, đâu đó người dân vẫn đang tất bật với công việc chăm sóc hoa. Những nụ cười rạng ngời hiện rõ trên từng đôi môi, nét mặt của bà con nông dân, báo hiệu một vụ mùa hoa Tết bội thu.

Mưa lũ, cộng với tiết trời rét kéo dài suốt gần 2 tháng qua khiến cho nhiều vựa hoa trên địa bàn tỉnh Bình Định bị thiệt hại nặng nề. Nhiều làng hoa không còn đủ thời gian để kịp xuống giống vụ tết. Trong khi đó, tại làng hoa cúc Vĩnh Liêm thuộc phường Bình Định (thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) những ngày này không khí Tết tràn ngập khắp mọi ngả đường.

Dưới ánh nắng chiều rực rỡ, trong bạt ngàn hương sắc hoa xuân, hàng chục nhân công đang khuân vác cúc lên xe tải để vận chuyển đi các nơi bán, đâu đó người dân vẫn đang tất bật với công việc chăm sóc hoa. Những cụ cười rạng ngời hiện rõ trên từng đôi môi, nét mặt của bà con nông dân, báo hiệu một vụ mùa hoa Tết bội thu.

Chị Đặng Thị Liễu, phấn khởi: “1.000 chậu hoa cúc Đà Lạt, Hà Nội, mâm xôi gia đình đến thời điểm này đã bán hết cho thương lái với giá ở mức khá cao, trung bình là 120.000 đồng/chậu. Chúng tôi mừng lắm, người trồng hoa cúc ở Vĩnh Liêm năm nay ăn Tết vui hơn mọi năm”.

Không giấu được tâm trạng phấn khởi về một vụ mùa hoa Cúc bội thu. Anh Lưu Trọng Quang (ở tổ 7, khối Vĩnh Liêm), cho biết: “Giá các loại hoa Cúc bán trong dịp Tết tăng hơn 20% so với mọi năm. Vụ hoa Tết Nhâm Thìn, gia đình có hơn 600 chậu Cúc (trong đó, 1/2 cúc mâm xôi). Giá bán bình quân mỗi chậu dao động từ 120.000 – 150.000 đồng/chậu. Nếu từ nay đến Tết Nguyên đán thị trường hoa tết vẫn ổn định như hiện tại, sau khi trừ chi phí 600 chậu hoa cúc này cho lãi hàng chục triệu đồng”.

Theo thống kê của UBND phường Bình Định, vụ hoa tết năm nay, làng hoa Vĩnh Liêm có hơn 30 hộ gia đình trồng cúc, với số lượng lên tới gần 10.000 chậu cúc các loại, chủ yếu hoa cúc mâm xôi Nhật Bản, cúc Đà Lạt, cúc Hà Nội; trung bình có 350 – 400 chậu/1 gia đình. Nhờ thời tiết thuận lợi, hoa phát triển tốt, những chậu cúc vàng rộm đã mang về cho bà con một cái Tết ấm áp, no đủ.









Lợi Nguyễn

Bài và ảnh