Vân Hugo: 'Tôi không thể chung giường với người cũ'

12:02 | 02/01/2016

2,195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Thay vì trông đợi một người bố hoàn hảo, tôi dạy con cách chấp nhận vì cuộc đời vốn dĩ bất công".

van hugo toi khong the chung giuong voi nguoi cu

Thành danh trong giới showbiz, nhưng trên phương diện tình cảm Vân Hugo vẫn là người phụ nữ chưa được may mắn.

Sau bốn năm hạnh phúc bên người chồng thành đạt, đầu năm 2012 cô bất ngờ tuyên bố ly hôn, lặng lẽ ôm con về nhà bố mẹ đẻ và một mình đương đầu với những khó khăn khi trở thành bà mẹ đơn thân.

Không thể trọn vẹn một mái ấm gia đình, Vân Hugo dạy con biết chấp nhận sự bất công của cuộc đời để vượt qua những tổn thương và trưởng thành mạnh mẽ. Cuộc sống của hai mẹ con nữ diễn viên xinh đẹp hiện tại ngập tràn hạnh phúc dù thiếu vắng một người chồng, người cha.

- Vì con, nhiều cặp vợ chồng chấp nhận "đầu ấp tay gối" dù không còn tình cảm. Với bản thân chị , chị chọn cách nào?

- Tôi không thể mặn nồng với người chồng không còn chút tình cảm. Mỗi người một quan điểm. Tôi không nhận xét bất cứ ai vì ông bố, bà mẹ nào cũng sẵn sàng làm tất cả vì con.

Tan vỡ trong hôn nhân, tôi đã dành tất cả tình cảm, sự quan tâm cho con, luôn bên con để bé không cảm thấy thiếu thốn. Thay vì trông đợi một người bố hoàn hảo, tôi dạy con cách chấp nhận. Cuộc đời này vốn dĩ bất công và con phải làm quen với điều này ngay từ bé để về sau mạnh mẽ, không dễ bị tổn thương.

- Hiện tại, chị và chồng cũ giữ mối quan hệ ra sao để con cảm nhận được tình cảm của cả bố và mẹ khi hai người đã chia tay?

- Mỗi người một cuộc sống riêng, chúng tôi không trao đổi nhiều. Cu Bin ở với mẹ từ ngày vợ chồng tôi ra tòa nhưng bên nhà nội thỉnh thoảng vẫn thăm nom, tặng quà cho cháu vào những dịp lễ tết. Tôi không cấm đoán gì nhưng vì lịch học của con nhiều, mọi người cũng bận rộn nên ít khi qua lại.

van hugo toi khong the chung giuong voi nguoi cu

- Nhưng ra đi với hai bàn tay trắng, chị sẽ tính toán sao cho hợp lý với tương lai của con trai mình?

- Tôi lựa chọn như vậy để bản thân cảm thấy nhẹ nhàng, không còn gì ràng buộc, níu kéo. Tôi không cần gì lớn lao mà chỉ thích cuộc sống giản dị, bình yên.

Cu Bin như một món quà ý nghĩa đã đến bên tôi. Khi làm mẹ, bản năng che chở cho con trỗi dậy đã giúp tôi mạnh mẽ thêm. Một người mẹ có thể vì con làm những điều phi thường, không lý giải nổi.

- Vậy chị đã chuẩn bị những gì để ổn định cuộc sống của hai mẹ con, và đảm bảo cho con có một tương lai tốt nhất?

- Tôi hoàn thành tốt công việc nghệ thuật, lấn sân sang kinh doanh để ổn định kinh tế. Bố mẹ đẻ cũng giúp đỡ tôi rất nhiều trong chuyện chăm sóc, dạy dỗ cu Bin. Ông bà yêu thương cháu lắm.

- Dù rất lạc quan nhưng một mình chị với tinh thần dù sao cũng của người phụ nữ, chị phải gồng gánh ra sao để đủ sức mạnh làm mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn?

- Đời người phụ nữ có hai cột mốc quan trọng đó là tuổi 30 và khi trở thành mẹ. Tôi đã trải qua cả hai điểm mốc này, và giờ như một “quả chín trên cây” rồi. Tôi đủ bản lĩnh và mạnh mẽ để che chở, đảm bảo cho con một cuộc sống tốt đẹp.

- Trong khi công việc bộn bề, chị đã dành thời gian như thế nào để có thể đồng hành cùng con?

- Trước đây, Bin học mẫu giáo tại trường mầm non Quốc tế do tôi quản lý nên rất tiện chăm sóc con. Năm nay, Bin lên lớp một thì tôi lại bàn giao công việc của trường để có thể theo sát con mỗi ngày. "Đại học chữ to" rồi chuyện học hành cần được quan tâm nhiều hơn.

Tất cả thời gian rảnh, tôi đều dành cho con thay vì đi mua sắm hay tụ tập bạn bè. Cách tốt nhất có thể làm hai việc cùng lúc đó là “săn hàng trên mạng”.

van hugo toi khong the chung giuong voi nguoi cu

- Khó khăn lớn nhất với chị khi trở thành bà mẹ đơn thân là gì?

- Đó là việc không có nhiều thời gian cho con. Vì đặc thù công việc, sự kiện thường vào ngày nghỉ hoặc buổi tối nên tôi bị lệch với "múi giờ" của con. Thường tôi đi làm về thì con đã ngủ.

Có lẽ tôi phải học cách từ chối để cuộc sống dễ thở hơn. Chỉ cần bạn trả lời được câu hỏi bản thân muốn gì thì sẽ có cách thực hiện được nó mà. 

- Công việc khá suôn sẻ, cuộc sống của hai mẹ con chị hiện đang ở mức nào rồi?

- Quan trọng là mình cảm thấy hạnh phúc khi có một cuộc sống giản dị. Đó là một cuộc sống không quá long lanh hoành tráng nhưng rất bình yên bên con.

Trong năm nay, tôi bắt đầu kinh doanh để hai mẹ con ổn định cuộc sống hơn. Tôi rất hài lòng vì công việc khá suôn sẻ. Tôi có thể mua sắm cho bản thân, cho gia đình những món đồ nhiều năm qua ao ước mà không phải phân vân gì.

Quan trọng nhất là bố mẹ tôi vẫn khỏe mạnh, luôn ở bên động viên giúp đỡ hai mẹ con. Tôi chỉ tiếc vì chưa mua được nhà riêng - một ngôi nhà nhỏ thôi đủ để hai mẹ con có chỗ đi về.

- Một phụ nữ đẹp với bản năng vô cùng nữ tính, đã bao giờ thực tế cuộc sống và hoàn cảnh gia đình khiến chị cảm thấy mệt mỏi, cần đến một bờ vai nương tựa?

- Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại, với những mối quan hệ hiện tại. Cũng nhiều lần tôi cảm thấy yếu đuối nhưng trách nhiệm với con, với gia đình đã không cho phép cảm giác đó kéo dài. Khi bận rộn với công việc, với con, tôi không có thời gian cho những suy nghĩ khác.

- Đó là vì chị bằng lòng với các mối quan hệ hiện tại hay vì chị đã mất niềm tin vào đàn ông?

- À không. Tôi vẫn lạc quan lắm. Chỉ là cuộc sống của tôi đang rất ổn, nhưng duyên thì chắc chưa tới.

- Vậy mẫu đàn ông có thể “bén duyên” với chị phải là người như thế nào?

- Yêu trẻ con, biết thấu hiểu và chân thành.

 

 

Theo Dân Việt

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.