“Vận đen” chưa buông tha Sơn Tùng MT-P

13:56 | 08/12/2014

1,269 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi vụ việc “mượn beat” chưa lắng xuống, Sơn Tùng MT-P đã phải ngừng biểu diễn trên sóng trực tiếp HTV

Theo như kịch bản chương trình, chương trình Thử thách cùng bước nhảy tối 7/12 có sự góp mặt của 2 khách mới là Sơn Tùng M-TP và nữ nhạc sĩ/ca sĩ Vũ Cát Tường. Sơn Tùng dự định sẽ trình diễn ca khúc Chắc ai đó sẽ về, nhưng vì bản nhạc này vừa bị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu thay beat nên nam ca sĩ lựa chọn bài hát Cơn mưa ngang qua để thay thế.

Tuy nhiên, Sơn Tùng MT-P đã phải tạm ngưng biểu diễn trong chương trình Thử thách cùng bước nhảy vì những “lùm xùm” xung quanh tranh chấp giữa nam ca sĩ và công ty quản lý cũ – Văn Production.

Ca sĩ Sơn Tùng MT-P

Thậm chí, Văn Production đã gửi công văn đến Đài truyền hình TP.HCM đề nghị tạm ngưng hợp tác với ca sĩ Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng MT-P) trong thời gian anh đang chịu kỷ luật của công ty vì hai bên đang có những tranh chấp pháp lý.

Tuy nhiên, đại diện truyền thông Thử thách cùng bước nhảy và bản thân ca sĩ Sơn Tùng MT-P lại đưa ra lý do ca sĩ bị viêm họng, không đủ sức khỏe lên sân khấu biểu diễn.

Trước đó, đầu tháng 11, công ty Văn Production đưa ra thông báo nam ca sĩ Sơn Tùng MT-P phải tạm ngừng hoạt động biểu diễn từ ngày 1/11/2014 đến 30/4/2015 vì vi phạm hợp đồng. Lý do công ty này đưa ra là Sơn Tùng nhiều lần không chấp hành thời gian biểu của công ty, tự ý hủy các chương trình biểu diễn mà công ty ký hợp đồng, tự ý ký các hợp đồng quảng cáo cung cấp các bản ghi âm, ghi hình thuộc bản quyền của công ty cho các kênh trực tuyến mà không có ý kiến đồng ý của công ty.

Công văn của công ty Văn Production gửi đài truyền hình TP HCM

Ngay sau khi nhận thông báo cấm biểu diễn 6 tháng từ công ty quản lý, nam ca sĩ đã lên tiếng phản pháo. Theo Sơn Tùng, sau gần 2 năm làm ca sĩ độc quyền với Văn Production, anh bị khai thác quá sức lao động, làm việc trong môi trường không phù hợp và nhiều lần phải bỏ tiền túi đi lưu diễn. Ngoài ra, công ty cũng không thanh toán thù lao biểu diễn. Theo Sơn Tùng, anh hoàn toàn có quyền chấm dứt hợp đồng trước thời hạn sau khi đã nộp thông báo đến công ty trước 30 ngày.

Anh Anh