Vạn chai nước siêu rẻ ngày nắng nóng; cây hoa hồng trả 150 triệu đồng chưa gật đầu

08:59 | 28/04/2019

482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nước cam, dứa, ổi, cà rốt,... ép nguyên chất đang phủ sóng khắp vỉa hè Hà Nội với giá siêu rẻ, chỉ 15.000-20.000 đồng/cốc. Trong khi dù được khách trả tới 150 triệu đồng để mua lại cây hoa hồng khủng có hàng ngàn bông hoa nhưng chủ nhân của cây vẫn nhất quyết không bán.
van chai nuoc sieu re ngay nang nong cay hoa hong tra 150 trieu dong chua gat dau
Các loại nước ép hoa quả nguyên chất đang bày bán tràn ngập ở Hà Nội

Thông thường, những ly nước ép hoa quả nguyên chất bán tại các nhà hàng, quán cà phê có giá từ 35.000-60.000 đồng/ly trở lên. Song, những ngày gần đây, người dân ở Hà Nội có thể mua các loại nước ép hoa quả nguyên chất tại khắp các chợ, con phố với giá chỉ 15.000-20.000 đồng/chai tùy loại to nhỏ. Mỗi ngày, dân buôn vắt và ép hết hàng tạ cam, dứa để bán cho khách, kiếm tiền triệu.

Trên phố An Trạch (Đống Đa, Hà Nội), những xe hàng rong chở đầy cam sành cùng những chai nước ép màu sắc rực rỡ được bày bán la liệt trên phố, khách mua bán tấp nập.

van chai nuoc sieu re ngay nang nong cay hoa hong tra 150 trieu dong chua gat dau
Nhiều gia đình kinh doanh trên phố An Trạch cũng tranh thủ vắt cam để kiếm thêm thu nhập

“Vắt cam đóng chai như này bán chạy hơn, khách quen của tôi đông người họ mua hẳn 20 chai để tủ uống dần”. Anh Trần Văn Minh (37 tuổi, Hưng Yên) cho biết, trung bình, mỗi ngày anh vắt khoảng 150 chai nước cam, ngày nắng nóng có thể lên đến hơn 200 chai.

Chỉ vào hai chiếc sọt rỗng, anh Minh phấn khởi nói tiếp: “Từ sáng đến trưa, tôi đã bán được gần 3 sọt cam đầy, tính ra khoảng 3 tạ quả. Nhiều lúc khách đông, tôi vắt không kịp”.

Anh Minh cũng tiết lộ, 1kg cam vắt được khoảng 500ml nước, anh đóng chai 350ml bán với giá 15.000-17.000 đồng/chai tùy giá cam mua vào.

Theo đó, cam vào mùa giá mua tại đầu mối rẻ nên mỗi ngày vợ chồng anh lãi được 600.000-700.000 đồng, ngày nhiều nhất lãi tới 1,5 triệu đồng.

van chai nuoc sieu re ngay nang nong cay hoa hong tra 150 trieu dong chua gat dau
Khách đi đường thường tạt vào mua những chai nước ép hoa quả với giá từ 15.000-20.000 đồng/chai

Là một trong những người bán nước ép nhiều năm tại cổng làng Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội), chị Trần Thị Lan có lượng khách quen dồi dào hơn các hàng khác. Mùa đông chị bán sữa ngô, ngô và ngoai, mùa hè thì bán nước ép, chủ yếu là dứa và cà rốt. Mỗi ngày chị tiêu thụ từ 1-2 tạ dứa, cà rốt hết vài chục cân.

Trừ đi các chi phí, tiền lãi thu về 1 ngày cũng được từ 500.000-1.000.000 đồng, chị Lan chia sẻ.

Cây hoa hồng khổng lồ nở ngàn bông, 150 triệu đồng không bán

van chai nuoc sieu re ngay nang nong cay hoa hong tra 150 trieu dong chua gat dau
Cây hoa hồng khổng lồ trên đỉnh núi nở ngàn bông, 150 triệu đồng không bán

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao về clip quay lại cây hoa hồng của một người dân ở khu vực miền núi. Cây hoa hồng này thuộc hàng khủng, tán rộng, có đến hàng ngàn bông hoa đang bung nở rực rỡ.

Người quay cây hoa hồng hiếm có này chia sẻ lên mạng xã hội và cho biết, họ không rõ đây là giống hồng gì nhưng bông hoa rất to (như hồng cổ Sapa), hoa màu hồng và có tới hàng ngàn bông hoa đang bung nở cùng một thời điểm.

Trao đổi với PV, ông Minh - người quay clip về gốc hồng, chia sẻ, clip đã được quay từ đầu năm 2017. Khi đó có dịp lên vùng biên giới của tỉnh Điện Biên, tình cờ vào một bản của người H’Mông, ông phát hiện ra cây hồng tuyệt đẹp này.

Tán của nó ước chừng to như chiếc ô tô tải, số lượng hoa nếu đếm hết chắc phải vài ngàn bông. Ông tìm chủ nhà hỏi mua với giá 90 triệu đồng để đưa về trồng trong vườn nhà mình. Song, chủ nhân của cây hồng khủng này lắc đầu từ chối.

“Cách đây mấy tháng, tôi lại lên đó tìm chủ cây hỏi mua thêm một lần nữa với giá 150 triệu đồng mà họ nhất quyết từ chối”, ông Minh nói. Chủ nhân không bán dù được trả giá cao là bởi đây cây hồng này được trồng trước nhà từ thời ông cha họ. Thế nên, họ muốn giữ lại làm kỷ niệm chứ không muốn bán.

Người Hà thành tranh nhau mua loại cá trắng tinh, thân mềm như bún

van chai nuoc sieu re ngay nang nong cay hoa hong tra 150 trieu dong chua gat dau
Cá ngần sông Đà chưa bao giờ hết "hot" mỗi khi xuất hiện trên thị trường

Cá ngần hay còn gọi là cá thủy tinh là một trong số đặc sản của sông Đà đang khiến người dân Hà thành tìm bằng được mua về ăn. Có thời điểm, giá của chúng lên đến 300.000 đồng/kg vẫn không đủ hàng cho khách mua.

Chị Khánh Linh, một đầu mối buôn cá ngần tại Quỳnh Nhai (Sơn La), cho biết cá ngần chỉ có trong thời gian rất ngắn. Số lượng cá được ngư dân ở đây đánh bắt được cũng không nhiều nên mỗi ngày chị chỉ gom được khoảng 500 - 600kg.

“Hầu như ngày nào cũng thiếu hàng trả cho khách, nên chị chỉ đổ buôn cho 2-3 khách ở Hà Nội. Nhiều người liên hệ muốn lấy sỉ mặt hàng này nhưng chị buộc phải từ chối vì không có đủ hàng”, chị Linh chia sẻ.

Hiện, mỗi kg cá ngần chị bán đổ buôn với giá 120.000 đồng, thời điểm đầu mùa và cuối mùa giá sẽ cao hơn. Giá bán buôn cao nhất có lúc lên đến gần 200.000 đồng/kg.

van chai nuoc sieu re ngay nang nong cay hoa hong tra 150 trieu dong chua gat dau
Có thời điểm cá ngần được bán giá 200.000 đồng/kg (bán buôn), còn những khách mua lẻ phải chịu mức giá 300.000 đồng/kg

Cũng bán cá ngần được 2 năm, chị Thanh Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết mặt hàng này được khách ưa chuộng từ năm này qua năm khác. “Mỗi lần đặt mua, khách đều mua 2-3kg về ăn dần. Khách nào gặp đúng dịp nhập hàng về thì được mua luôn, còn không thì phải đợi vài ngày mới có”, chị nói.

Chị Nguyễn Ngọc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết gia đình chị rất chuộng các món ăn làm từ cá ngần nên năm nào chị cũng phải tìm mua bằng được về ăn.

“Cá này chỉ xuất hiện một lần trong năm nên phải tranh thủ đặt mua. Có những đợt khan hàng tôi phải mua với giá 300.000 đồng/kg”, chị chia sẻ.

Theo DT

van chai nuoc sieu re ngay nang nong cay hoa hong tra 150 trieu dong chua gat dauHoa hồng cổ vào đất phương Nam
van chai nuoc sieu re ngay nang nong cay hoa hong tra 150 trieu dong chua gat dauChỉ số giá tiêu dùng của Hà Nội tăng nhẹ
van chai nuoc sieu re ngay nang nong cay hoa hong tra 150 trieu dong chua gat dauThuyền vạn niên tùng siêu "khủng", hàng trưng bày chứ không bán
van chai nuoc sieu re ngay nang nong cay hoa hong tra 150 trieu dong chua gat dauNgười dân đổ xô đi mua đồ "làm mát"