Uông Bí: Ngăn chặn nạn "chim trời lên thớt"

15:25 | 01/10/2018

829 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) vừa ban hành công văn về việc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi săn bắt, kinh doanh các loại chim trời hoang dã.  

Uông Bí là một trong những địa phương tập trung nhiều loài chim trời hoang dã di cư về tránh rét và sinh sản của tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, có nhiều loài nằm trong danh sách nguy cấp, quý hiếm, bị đe dọa cần được bảo vệ như: Cu gáy, Cò, Cuốc, Rê, Vạc, Chèo pheo, Én...

Để bảo vệ các loài chim hoang dã quý hiếm này, UBND TP Uông Bí yêu cầu lực lượng chức năng phường, xã trên địa bàn chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo, tăng cường truyên truyền đến từng thôn, khu tại địa phương mình, đặc biệt những xã, phường có lượng chim di cư hàng năm về lớn, khu vực du lịch, lễ hội.

bao ve chim troi hoang da trong mua di cu
Ảnh minh họa

Đối với khu vực vẫn còn xảy ra tình trạng buôn bán động vật hoang dã, chim trời, chim di cư, UBND TP Uông Bí yêu cầu cần tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động các hộ dân ký cam kết không vi phạm, đặc biệt là các hộ chuyên kinh doanh động vật hoang dã, chim trời; khuyến khích người dân tố giác các hành vi săn bắt, mua bán, kinh doanh các loại chim trời.

Bên cạnh đó, triển khai các biện pháp kiểm tra, phát hiện, xử lý các nhà hàng, quán ăn, các điểm kinh doanh, chợ để ngăn chặn có hiệu quả các hành vi săn bắn, bắt, buôn bán, vận chuyển động vật hoang dã, chim trời, chim di cư.

Các xã, phường, các ban, ngành trên địa bàn thành phố quán triệt sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình và nêu gương trước quần chúng nhân dân trong việc bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ các loại chim trời.

Minh Nghĩa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc