Ứng dụng số i-HR: Tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên

10:18 | 21/07/2021

327 lượt xem
|
(PetroTimes) - Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương nhấn mạnh, việc triển khai ứng dụng số i-HR là rất thiết thực trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu việc làm của người lao động nói chung, đoàn viên, thanh niên tăng cao.
Ra mắt nền tảng quản lý tiêm phòng COVID-19 quốc giaRa mắt nền tảng quản lý tiêm phòng COVID-19 quốc gia
Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử khi tiêm vắc-xin Covid-19Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử khi tiêm vắc-xin Covid-19

Ngày 20/7, Trung ương Đoàn và Công ty Cổ phần Cung ứng nhân lực chất lượng cao CLC (Công ty CLC) ký kết thỏa thuận hợp tác về “Phối hợp triển khai ứng dụng số i-HR trong tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên” giai đoạn 2021-2026.

Ứng dụng số i-HR: Tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về “Phối hợp triển khai ứng dụng số i-HR trong tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên” giai đoạn 2021 - 2026

Theo đó Trung ương Đoàn và Công ty CLC cùng phối hợp triển khai i-HR như là một công cụ của Đoàn về sử dụng công nghệ số trong tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên.

Công ty CLC chịu trách nhiệm phát triển nền tảng công nghệ có tên là i-HR, đảm bảo kinh phí đầu tư phát triển i-HR và vận hành hệ thống. Trung ương Đoàn triển khai i-HR trong toàn Đoàn; tổ chức truyền thông, thông tin rộng rãi về i-HR tới đoàn viên thanh niên và các đơn vị, doanh nghiệp trên hệ thống thông tin của Đoàn

Trung ương Đoàn cũng liên kết i-HR với app Thanh niên Việt Nam, mở nút việc làm chất lượng cao i-HR trên nền tảng ứng dụng Thanh niên Việt Nam, link tới trang cài đặt app i-HR.

Ứng dụng số i-HR: Tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên
Giới thiệu về ứng dụng số i-HR

Ứng dụng số i-HR là nền tảng công nghệ trên hệ điều hành iOS và Android. Đây là ứng dụng công nghệ số giúp kết nối trực tiếp 3 nhóm đối tượng là người lao động - cơ sở giáo dục nghề nghiệp - doanh nghiệp cùng tương tác trên một sàn điện tử. i-HR sử dụng cơ sở dữ liệu lớn (Big Data), kết nối thông tin tuyển sinh, thông tin việc làm tự động 24/7 trên cơ sở tự động phân tích thông tin, định hướng kết nối giữa các đối tượng bằng trí tuệ nhân tạo (AI) từ dữ liệu các tài khoản đăng ký tham gia i-HR của người lao động, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp.

Hình thức hoạt động của i-HR tương tự như các ứng dụng công nghệ (Grab, Tiki…), giúp các đối tượng tham gia i-HR có thể trực tiếp kết nối với nhau, không qua trung gian.

Việc sử dụng i-HR sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên được tiếp cận nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi các thông tin về giáo dục nghề nghiệp từ các cơ sở đào tạo, thông tin tuyển dụng việc làm từ các doanh nghiệp phù hợp với bản thân trên cơ sở phân tích dữ liệu của cá nhân được cung cấp khi thiết lập tài khoản. Ngược lại, các cơ sở giáo dục đào tạo, các doanh nghiệp cũng sẽ thuận lợi trong việc tuyển sinh và tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp với vị trí công việc theo yêu cầu tuyển dụng.

Theo lộ trình, ứng dụng i-HR sẽ ra mắt vào tháng 9/2021.

Phú Văn

  • el-2024