Ứng dụng Ngân hàng Techcombank Mobile đạt nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức quốc tế

16:29 | 13/01/2023

244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/1/2023, Ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile của ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức được vinh danh ở hạng mục “Ứng dụng ngân hàng di động mới sáng tạo nhất năm 2022” do Tạp chí Global Business Outlook trao tặng. Đây cũng là 1 trong 72 ứng dụng đạt giải thưởng “Giao diện thiết kế xuất sắc” trên tổng số 1,100 sản phẩm đến từ 50 quốc gia tham gia tranh cử Good Design Award của năm 2022. Techcombank cũng là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh giải thưởng này.
Techcombank quốc tế hóa dàn lãnh đạoTechcombank quốc tế hóa dàn lãnh đạo
Techcombank chính thức chuyển trụ sở chính về số 6 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà NộiTechcombank chính thức chuyển trụ sở chính về số 6 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Như vậy, kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2021 đến nay, ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile đã liên tục chinh phục được không chỉ những khách hàng khó tính trên App Store với 4,7/5 điểm mà còn lọt vào “mắt xanh” của rất nhiều tổ chức đánh giá quy mô toàn cầu. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Techcombank trên hành trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, thực thi chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” nhằm đem đến những giải pháp tài chính đơn giản, hiệu quả, tiện ích vượt trội cho khách hàng.

​​“Chúng tôi vô cùng vinh dự khi Techcombank Mobile được vinh danh với nhiều giải thưởng toàn cầu cùng thiết kế đột phá và tính năng sáng tạo. Đội ngũ thiết kế lớn nhất trên cả nước của Techcombank làm việc theo mô hình agile đã xây dựng nên một ứng dụng thật sự đặt khách hàng làm trọng tâm. Techcombank Mobile không chỉ giúp cuộc sống của người dùng dễ dàng hơn, mà còn giúp họ đạt được những mục tiêu riêng và giảm đi lo âu về tài chính. Luôn đề cao sự chỉn chu, chúng tôi đã mang đến một ứng dụng đẳng cấp thế giới, đặt ra những tiêu chuẩn đổi mới trong lĩnh vực ngân hàng số. Được công nhận bởi nhiều giải thưởng danh giá toàn cầu không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng và vượt qua nhiều ranh giới mới trong thế giới kỹ thuật số” - ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng chuyển đổi số Techcombank tự tin khẳng định.

Ứng dụng Ngân hàng Techcombank Mobile đạt nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức quốc tế

Nhìn lại hành trình từ lúc bắt đầu triển khai cho đến lúc ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile được đưa vào thực tiễn, đã có hơn 4.200 cuộc khảo sát, với hàng trăm giờ kiểm thử được thực hiện nhằm nghiên cứu kỹ lưỡng quy trình giao dịch cũng như thói quen chi tiêu của khách hàng. Theo đó, điều mà khách hàng mong muốn về một ứng dụng thông minh đó là vừa phải đảm bảo thao tác nhanh chóng, giảm thiểu các thao tác rườm rà mà vẫn đề cao được sự chuẩn xác, an toàn và tối ưu được các lợi ích tài chính cho khách hàng.

Thấu hiểu điều đó, Techcombank đã cho ra đời ứng dụng Techcombank Mobile vào tháng 11/2021. Đây là phiên bản được cải tiến toàn diện từ ứng dụng F@st Mobile vốn rất được khách hàng yêu thích ở giai đoạn trước đây. Theo đó, chỉ với một cái chạm tay trên điện thoại di động, người dùng có thể tiếp cận đến hầu hết dịch vụ của Techcombank từ giao dịch mua bán đến hoạch định để gia tăng tiềm lực tài chính cho bản thân mà không quá mất nhiều thì giờ. Giao diện của ứng dụng được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng không kém phần hiện đại, hình nền được lấy cảm hứng từ các hình ảnh, danh lam thắng cảnh của Việt Nam và được tùy chỉnh cá nhân hóa theo từng sự kiện... cũng là một điểm cộng và chiếm được cảm tình từ phía người dùng. Điều này cũng phù hợp với tiêu chí mà Good Design Award - giải thưởng của Bảo tàng về Kiến trúc và thiết kế có lịch sử lâu đời và danh giá nhất trên toàn thế giới đang tìm kiếm. Nhờ đó, Techcombank Mobile, ngay từ khi đệ trình đã thuyết phục được Ban giám khảo khó tính của Good Design và đã xuất sắc vượt qua hơn 1.100 ứng viên sáng giá đến từ 50 quốc gia khác nhau để được vinh danh ở hạng mục này.

Hành trình nỗ lực chuyển đổi số đã mang đến cho Techcombank giải thưởng danh giá khi trở thành ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được Tạp chí tài chính danh tiếng Global Finance trao giải “Ngân hàng số tốt nhất cho khách hàng” trong năm 2022. Theo đó, chia sẻ về chiến lược hoạt động tương lai, ông Pranav Seth cho biết nhà băng này “sẽ tiếp tục thực thi chiến lược tập trung vào 3 trụ cột dữ liệu - số hóa - nhân tài và hiện thực hóa tầm nhìn chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống của hàng triệu người dùng Việt Nam”.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam, và là một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á. Theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank hiện đang cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho hơn 10,4 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp thông qua mạng lưới điểm giao dịch trải dài khắp Việt Nam cũng như dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của Ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Techcombank hiện là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được Moody’s đánh giá mức tín dụng cơ bản (BCA) là ba2 (triển vọng “Ổn định”) và S&P xếp hạng BB-, triển vọng “Ổn định”. Ngân hàng được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán TCB.

Trong năm 2022, ngân hàng cũng nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín:

- “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam-Best Bank in Vietnam” Euromoney năm 2022 (trao giải năm thứ 3);

- “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2022 - Domestic Retail Bank of the Year” và “Sáng kiến thẻ tín dụng tốt nhất 2022 - Credit Card Initiative of the Year” – The Asian Banking & Finance (ABF);

- “Ngân hàng số tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam – Best Digital Consumer Bank in Vietnam” – Global Finance năm 2022;

- “Nơi làm việc tốt nhất tại Châu Á” – Best Companies to work for in Asia - HR Asia năm 2022;

- “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” – Leading Partner Bank in Vietnam 3Q22 - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) (năm thứ 3 liên tiếp).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV