Ukraine tập trận chống khủng bố gần biên giới Nga

09:14 | 15/04/2021

232 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), quân đội nước này đã tiến hành các cuộc tập trận chống khủng bố quy mô lớn ở khu vực Kharkov, gần biên giới Nga.
Những người lính thuộc Cơ quan An ninh Ukraine - SBU
Những người lính thuộc Cơ quan An ninh Ukraine - SBU

Cơ quan An ninh Ukraine nói rằng, lực lượng tham gia cuộc tập trận sẽ khởi động các bài tập chống khủng bố nhiều giai đoạn ở khu vực Kharkov từ ngày 14 /4. Các cuộc tập trận sẽ diễn ra trên toàn khu vực cho đến cuối tháng 5, với trọng tâm là tại khu vực biên giới.

Được biết, các cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của Cơ quan An ninh Ukraine, Vệ binh Quốc gia, cảnh sát, lực lượng Biên phòng, Văn phòng Tổng Công tố Kharkov và các cơ quan khác từ nhóm điều phối của Trung tâm Chống Khủng bố.

Các cuộc tập trận sẽ được mô phỏng trong điều kiện gần với thực tế nhất có thể. Trong khi đó, các hạn chế có thể được đưa ra ở một số khu vực nhất định khi cuộc tập trận diễn ra, bao gồm tiến hành kiểm tra danh tính và phương tiện.

Cùng ngày, Hải quân Nga bắt đầu cuộc tập trận trên biển Đen với các bài tập bắn mục tiêu trên mặt đất và trên không. Đây là hoạt động nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng phản ứng trước "các hành vi đe dọa từ NATO". Theo kế hoạch, cuộc tập trận này sẽ kết thúc sau 2 tuần.

Bình An