Cảnh sát Indonesia tạm giữ 29 nghi can khủng bố

08:49 | 18/05/2019

243 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cảnh sát Indonesia vừa bắt giữ 29 nghi phạm có liên quan đến Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), được cho là đang âm mưu thực hiện một cuộc tấn công khủng bố vào tuần tới.
canh sat indonesia tam giu 29 nghi can khung bo
Lực lượng chống khủng bố ở thủ đô Jakarta

Hầu hết các nghi phạm là cựu thành viên IS, đã chiến đấu nhiều năm ở Syria. Nhóm người này hiện đầu quân cho một nhóm khủng bố địa phương có tên Jamaah Ansharut Daulah.

Người phát ngôn lực lượng Cảnh sát Quốc gia Indonesia, Mohammad Iqbal tuyên bố: "Các nghi phạm đã lên kế hoạch tấn công vào các cuộc biểu tình chính trị bên ngoài văn phòng ủy ban bầu cử quốc gia vào giữa tuần tới".

Theo đó, những người ủng hộ ứng cử viên Prabowo Subianto – đối thủ của Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong cuộc bầu cử hồi tháng 4 dự kiến tập trung bên ngoài trụ sở Ủy ban Bầu cử chung (KPU) vào ngày 22/5 để phản đối kết quả bỏ phiếu.

Trước đó, ông Prabowo đã không công nhận kết quả kiểm phiếu sơ bộ, đồng thời cáo buộc cuộc bầu cử và hoạt động kiểm phiếu có những điều bất thường.

Giám đốc Viện Phân tích Chính sách xung đột ở Jakarta, bà Sidney Jones bình luận rằng, nguy cơ từ những kẻ cực đoan là vẫn còn, song cảnh sát Indonesia dường như đã bắt được những kẻ cầm đầu.

Được biết, cuộc bầu cử tổng thống tại Indonesia diễn ra hôm 17/4 đánh dấu lần đầu tiên đất nước 260 triệu dân này kết hợp bỏ phiếu toàn quốc và khu vực nhằm cắt giảm chi phí.

Ước tính 80% trong số 193 triệu cử tri đã tham gia bỏ phiếu tại hơn 800.000 địa điểm trên cả nước.

Bình An