Ukraine mở lại vụ án của một công ty liên kết với con trai ông Joe Biden

15:00 | 05/10/2019

704 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công tố viên Ukraine hôm 4/10 cho biết bắt đầu mở lại cuộc điều tra liên quan đến nhóm khí đốt Burisma. Hunter Biden, con trai của cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden từng là thành viên hội đồng quản trị của Burisma năm 2014. Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây nghi ngờ người này có hành vi tham nhũng và đã có được sự che chở của người cha khi ấy còn là phó Tổng thống.
ukraine mo lai vu an cua mot cong ty lien ket voi con trai ong joe biden
Hunter Biden, con trai của cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden

"Chúng tôi đang thực hiện việc rà soát lại hồ sơ vụ án (...) trong đó Mykola Zlochevsky (cựu lãnh đạo Burisma), Sergei Kourtchenko (doanh nhân người Ukraine) và những người khác có thể có liên quan", công tố viên Ruslan Riabochapka nói với các phóng viên ở Kiev ngày 4/10.

Theo ông Riabochapka, khoảng 15 nghi can trước đây được tư pháp xem xét liên quan tới vụ án này nhưng dường như không liên quan đến con trai của ông Joe Biden, người đã tham gia vào hội đồng quản trị của Burisma năm 2014.

"Theo những gì chúng tôi thấy, vụ án liên quan đến Zlochevsky và Kourtchenko hơn là Biden. Tôi không thể nói rằng chúng tôi thấy hoặc hiểu tất cả vụ việc, công việc điều tra vẫn tiếp tục và chúng tôi sẽ công bố kết quả sau", ông Riabochapka nói.

Mục đích của việc xem xét lại là để xác định xem những nghi can đã được phân loại hợp pháp chưa, và rằng quyết định của tư pháp Ukraine khi ấy có chịu áp lực chính trị không.

"Không có chính trị gia nước ngoài hay người Ukraine nào gọi điện cho tôi hoặc cố gắng gây ảnh hưởng đến quyết định của tôi khi ấy", ông Riabochapka nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây bị cáo buộc gây áp lực với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky để mở cuộc điều tra về con trai của ông Joe Biden, đối thủ tiềm tàng của ông Trump trong cuộc bầu cử 2020.

Đảng Dân chủ Mỹ đã mở cuộc điều tra để luận tội ông Trump vì cho rằng vì ông đã tìm kiếm sự giúp đỡ của nước ngoài để bôi nhọ một đối thủ chính trị.

Hunter Biden, luật sư và nhà đầu tư, đã phục vụ từ năm 2014 đến 2019 trong ban giám sát của nhà sản xuất khí đốt Burisma của Ukraine, đồng sáng lập bởi trùm tài phiệt Mykola Zlochevsky.

ukraine mo lai vu an cua mot cong ty lien ket voi con trai ong joe bidenCựu Thủ tướng Ukraine kêu gọi điều tra con trai ông Biden
ukraine mo lai vu an cua mot cong ty lien ket voi con trai ong joe bidenĐặc phái viên Mỹ tại Ukraine từ chức giữa bê bối điện đàm của Tổng thống Trump
ukraine mo lai vu an cua mot cong ty lien ket voi con trai ong joe bidenCông bố văn bản điện đàm Mỹ - Ukraine: Nước cờ may rủi của ông Trump

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc