Cựu Thủ tướng Ukraine kêu gọi điều tra con trai ông Biden

18:53 | 29/09/2019

2,071 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cựu Thủ tướng Ukraine, ông Mykola Azarov mới đây cho biết, nhà chức trách nước này cần điều tra con trai của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, nhằm xác định vai trò của ông này trong hội đồng quản trị của một công ty khí đốt Ukraine có tuân thủ luật pháp quốc gia hay không.
cuu thu tuong ukraine keu goi dieu tra con trai ong biden
Cựu Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov

Tổng thống Mỹ Donald Trump và luật sư Rudy Giuliani đã kêu gọi đương kim Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky điều tra các thỏa thuận của gia đình cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden với công ty Burisma của Ukraine.

Công ty Burisma được cho là đã trả ông Hunter Biden tới 50.000 USD để ngồi vào ghế hội đồng quản trị thời kỳ cha ông đang lãnh đạo những hoạt động ngoại giao của chính quyền ông Obama với Kiev.

Theo Tổng thống Trump và luật sư Giuliani, thời điểm công tố viên Viktor Shokin cố gắng điều tra công ty Burisma về vấn đề tham nhũng, Phó tổng thống Biden khi đó đã gây áp lực để Kiev sa thải công tố viên này.

Người phát ngôn cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ông Joe Biden hiện từ chối bình luận về lời kêu gọi điều tra của ông Azarov.

Thực tế, chưa có bằng chứng nào cho thấy ông Hunter Biden vi phạm luật pháp Ukraine.

Mới đây, hôm 25/9, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tuyên bố sẽ tiến hành điều tra luận tội về việc Tổng thống Donald Trump nhờ Ukraine hỗ trợ để loại bỏ đối thủ Joe Biden.

Trước đó, ông Biden đã kêu gọi quốc hội luận tội Tổng thống trong bối cảnh dư luận quan tâm tới nội dung cuộc gọi giữa Tổng thống Trump với Tổng thống Ukraine hồi tháng 7.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc