Ukraine mất điện trên diện rộng

14:14 | 24/10/2022

963 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phía Ukraine cho biết, 33 tên lửa của Nga đã bắn vào các cơ sở hạ tầng về điện và cơ sở hạ tầng khác của nước này.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở miền nam Ukraine
Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở miền Nam Ukraine.

Không quân Ukraine thông báo, trong ngày 22/10, có 33 tên lửa bắn vào các cơ sở hạ tầng về điện và cơ sở hạ tầng khác của Ukraine. 18 tên lửa và hơn 10 máy bay không người lái của Nga được cho là đã bị bắn hạ.

Kể từ ngày 10/10, Nga đã tiến hành các đợt tấn công nhằm vào hạ tầng về điện của Ukraine và đánh trúng ít nhất một nửa số nhà máy nhiệt điện, làm hư hại khoảng 40% hệ thống điện của nước này.

Các vụ tấn công kể trên khiến Ukraine bị mất điện nhiều vùng. Phó Thị trưởng Kiev, Petro Panteleev, cảnh báo các cuộc tấn công của Nga có thể khiến thủ đô của Ukraine không có điện và sưởi trong "nhiều ngày hoặc nhiều tuần". Phía Nga cũng đã thừa nhận tấn công cơ sở hạ tầng điện của Ukraine.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin cho hay, quân đội Ukraine đang tiếp tục phản công ở miền Nam, tại khu vực Kherson và đã tái chiếm ít nhất hai ngôi làng sau khi lực lượng Nga rút quân.

Chính quyền thân Nga ở thành phố Kherson đã kêu gọi người dân sơ tán ngay lập tức khỏi khu vực này.

Được biết, trong những ngày qua, hàng ngàn người đã vượt sông Dnipro rời Kherson.

Bình An