Ukraina lại làm trò "lố"

09:01 | 02/09/2016

2,897 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tòa án quận Pechersky tại thủ đô Kiev (Ukraina) vừa phát lệnh bắt giữ Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.
ukraina lai lam tro lo
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu

Thông cáo báo chí đăng tải trên trang mạng chính thức của tòa án này ngày 1/9 viết: “Người bị bắt giữ trên cơ sở quyết định của thẩm phán phải được thả trong vòng 36 giờ, hoặc được chuyển cho bên điều tra, tòa án, nơi sẽ ra quyết định cho phép bắt giam để dẫn giải”.

Quyết định bắt giữ ông Shoigu được đưa ra từ ngày 26/8 và lệnh bắt giữ ngày 1/9 là nhằm đáp ứng yêu cầu của Viện công tố quân sự Ukraina.

Ngoài ra, Tòa án quận Pechersky cũng lưu ý, lệnh bắt giữ sẽ hết hiệu lực vào ngày 26/2/2017.

Ngày 22/8, Viện công tố quân sự Ukraina đã khởi tố hình sự chống lại ông Shoigu và 17 quan chức cấp cao của Nga, cáo buộc họ phạm tội chống lại các nguyên tắc cơ bản trong an ninh quốc gia của Ukraina. Trong danh sách này, ngoài Bộ trưởng Quốc phòng Nga còn có cố vấn Tổng thống Nga Sergei Glazyev và cựu phái viên Tổng thống ở vùng liên bang Crimea, ông Oleg Belavenets.

ukraina lai lam tro lo

Mỹ biến Ukraine thành siêu thị vũ khí bất hợp pháp

Mỹ tài trợ cho Ukraine vũ khí và các phương tiện tài chính. Về phần mình, Kiev lại có cơ hội bán các loại vũ khí ấy cho các nước khác theo cách né tránh luật pháp quốc tế, theo báo Mỹ The Nation.

ukraina lai lam tro lo

Ukraine cứ nghĩ mình quan trọng với phương Tây

Ukraina đã phạm phải một sai lầm chết người khi phóng đại tầm quan trọng địa chính trị của mình đối với phương Tây, theo báo Foreign Policy.

Linh Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc