Uber mất 1 tỷ USD hằng năm tại Trung Quốc

14:52 | 19/02/2016

929 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo hãng tin công nghệ Betakit, CEO của Uber Travis Kalanick đã thông báo khoản thiệt hại 1 tỷ USD hằng năm khi hãng này phải đối mặt với sự trỗi dậy mạnh mẽ từ ứng dụng công nghệ địa phương Didi Kuaidi. 
uber mat 1 ty usd hang nam tai trung quocSắp có trực thăng Uber
uber mat 1 ty usd hang nam tai trung quoc1 ngày Uber TP HCM lãi 1 tỉ đồng

Theo Travis, ứng dụng dịch vụ thuê xe trực tuyến Uber đã thiệt hại nặng nề trong năm 2015 tại thị trường Trung Quốc. Thông tin này sau đó đã được hãng tin Reuters xác nhận. “Chúng tôi có lợi nhuận tại Mỹ, nhưng thiệt hại khoảng 1 tỷ USD một năm tại thị trường Trung Quốc”, CEO của Uber cho biết.

uber mat 1 ty usd hang nam tai trung quoc
Uber đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ ứng dụng Didi Kuaidi tại Trung Quốc

Uber khai thác dịch vụ của mình tại Trung Quốc rất sớm từ năm 2014 nhưng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ ứng dụng thuê taxi lớn nhất tại nước này là Didi Kuadi. Ứng dụng này được hai gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc là Tencent và Alibaba hỗ trợ, tuy chỉ chiếm 1%  thị phần vào đầu năm 2015 nhưng đã phát triển mạnh mẽ và đạt 30-35% thời điểm hiện tại.

Uber hiện đang được sử dụng tại hơn 40 thành phố tại Trung Quốc. Năm ngoái, hãng này dự định sẽ mở rộng hoạt động của mình ra 100 thành phố chỉ trong vòng 1 năm tại đất nước đông dân nhất thế giới này.

Nguyên Hồng (Theo BBC)