UAE, Kuwait ủng hộ quyết định của OPEC+

15:13 | 27/11/2021

609 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UAE và Kuwait cho biết sẽ ủng hộ bất kỳ quyết định chung nào của OPEC+ về sản lượng dầu, trong bối cảnh thị trường đồn đoán liên minh này có thể đáp trả việc giải phóng kho dự trữ chiến lược của nhiều quốc gia do Mỹ khởi xướng.
UAE, Kuwait ủng hộ quyết định của OPEC+

UAE và Kuwait cho biết, chưa có quyết định nào được đưa ra trước cuộc họp của OPEC vào ngày 1/12 tới, sau đó sẽ là các cuộc đàm phán với Nga và 9 đồng minh khác trong thỏa thuận OPEC+ diễn ra vào ngày 2/12.

Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Mohamed al-Fares nói: "Các cuộc tham vấn đi kèm với những cuộc họp quan trọng như vậy vẫn chưa bắt đầu và cho đến nay vẫn chưa có quyết định nào của nhà nước Kuwait liên quan đến định hướng của OPEC+".

Trong khi đó, Bộ năng lượng UAE nhấn mạnh rằng, bất kỳ quyết định nào sẽ được nhóm OPEC+ đưa ra trong cuộc họp cấp bộ trưởng sắp tới.

Các cuộc họp sẽ quyết định sản lượng cho tháng 1 của liên minh. Hiệp ước hiện tại kêu gọi các nước OPEC+ tăng hạn ngạch lên thêm 400.000 thùng/ngày, mặc dù khối lượng có thể thay đổi tùy theo tình hình thị trường.

Một số đại biểu OPEC+ đã nói với S&P Global Platts rằng, liên minh có thể tạm dừng kế hoạch tăng sản lượng ​​tiếp theo nếu việc giải phóng các thùng dầu từ kho SPR làm trầm trọng thêm tình trạng dư cung thị trường trong những tháng tới.

Các nguồn tin cho hay, việc áp dụng các biện pháp ngăn chặn Covid-19 ở châu Âu cũng có thể khiến liên minh OPEC+ trì hoãn hoặc tạm dừng việc tăng sản lượng của mình.

Các Bộ trưởng sẽ đánh giá thị trường như họ thường làm trước bất kỳ cuộc họp OPEC+ nào và đưa ra quyết định phù hợp, một đại biểu vùng Vịnh nói với Platts.

Trên thực tế, giá dầu thô đã tăng khi Mỹ tuyên bố đang phối hợp giải phóng SPR với Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh.

Mỹ đã cam kết xuất kho 50 triệu thùng, trong đó 18 triệu thùng đã được lên kế hoạch nhưng đang được đẩy nhanh tiến độ. Ấn Độ cũng được cho là đồng ý giải phóng 5 triệu thùng dầu thô từ SPR của mình, trong khi Trung Quốc chuẩn bị một đợt bán đấu giá dầu thô nữa từ kho dự trữ của mình.

Một nguồn tin của chính phủ Hàn Quốc nói với Platts rằng, nước này có thể đóng góp khoảng 3,8 triệu thùng.

Bình An