Tuyên dương ba học sinh nhặt được 50 triệu đồng trả lại người đánh rơi

09:51 | 15/10/2019

469 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ba học sinh Trường THCS Bồ Đề nhặt được 50 triệu đồng trên đường đi tập văn nghệ về và mang đến cơ quan công an, nhờ tìm người đánh mất. Đáng chú ý, hai trong ba em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.
tuyen duong ba hoc sinh nhat duoc 50 trieu dong tra lai nguoi mat

Hà Nội: Ba học sinh lớp 8 nhặt được 50 triệu đồng nộp cho công an

Nhặt được cọc tiền, trả lại người mất

Như đã đưa tin, ngày 12/10, 3 học sinh gồm Tăng Vũ Hà Linh, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Ngọc Ánh (học sinh lớp 8A1) đến trường để tập văn nghệ chuẩn bị cho kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, sau khi tập văn nghệ, 3 học sinh đi trên hai xe chở nhau về nhà. Khi đi đến đầu ngõ 78 phố Bồ Đề, cả ba dừng xe vì phía trước có một cọc tiền lớn được buộc cẩn thận ở ven đường. Ngay sau đó, ba em học sinh đã mang tiền đến cơ quan công an phường Bồ Đề nhờ tìm lại người bị mất.

Số tiền 50 triệu đồng sau đó đã được trao trả cho chủ nhân là anh Vương Quốc Tùng (34 tuổi, ở phố Bồ Đề, quận Long Biên).

tuyen duong ba hoc sinh nhat duoc 50 trieu dong tra lai nguoi mat
Khuôn viên trường THCS Bồ Đề với khẩu hiệu "Tiên học lễ hậu học văn" ở vị trí dễ nhìn.

Cô Trịnh Hoàng Hoa - Hiệu trưởng Trường THCS Bồ Đề không giấu nổi niềm vui và tự hào khi trao đổi với PetroTimes về các học sinh của mình.

“Sáng 14/10, trường đã tổ chức tuyên dương hành động đẹp của 3 học sinh. Tôi cũng đề nghị các giáo viên chủ nhiệm nhắn tin đến các phụ huynh để mọi người biết và tăng cường giáo dục con em. Đồng thời báo cáo Phòng Giáo dục quận Long Biên và đăng bài lên cổng thông tin trường để hình ảnh đẹp được lan tỏa” - Hiệu trưởng Trường THCS Bồ Đề nói.

Cô Trịnh Hoàng Hoa cũng cho biết, sau khi nhận lại tiền, gia đình anh Tùng đã gửi lời cảm ơn đồng thời gửi quà đến 3 học sinh nhưng các em không nhận.

“Hành động đẹp của các con có được là nhờ sự giáo dục từ cô giáo chủ nhiệm và các cô giáo bộ môn. Bản thân tôi làm Hiệu trưởng, rất muốn tấm gương của các em được lan tỏa đến cộng đồng để các học sinh trong trường có những hành động tương tự, các ban ngành đoàn thể có sự tác động để chăm lo cho các con tốt hơn” - cô Hoa nói thêm.

Hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Là người trực tiếp giảng dạy 3 học sinh trên, cô Lê Thị Thảo - giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 xúc động: "Gắn bó với Hà Linh, Ngọc Ánh và Bảo Ngọc từ năm học lớp 6, các con đều là những học sinh chăm ngoan, học giỏi. Việc làm của các em càng đáng quý khi các con đều có hoàn cảnh khó khăn. Khi nhặt được số tiền lớn, các em đã trung thực đem trình báo cơ quan công an với mong muốn trả lại tiền cho người đánh mất...".

Nói về hoàn cảnh gia đình của 3 học sinh vừa có hành động đẹp, cô Thảo cho biết, 2 trong số 3 học sinh này học lực giỏi còn lại 1 em có lực học tiên tiến. Về hạnh kiểm, cả 3 cháu rất ngoan nhưng 2 em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

tuyen duong ba hoc sinh nhat duoc 50 trieu dong tra lai nguoi mat
Ba học sinh Tăng Vũ Hà Linh, Hà Ngọc Ánh và Nguyễn Bảo Ngọc.

“Trong 3 học sinh thì Tăng Vũ Hà Linh và Nguyễn Bảo Ngọc là hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với Bảo Ngọc thì mẹ mất sớm, hiện em ở với bố và anh trai. Cô bé sống khá tình cảm, ở tuổi mới lớn, có nhiều chuyện em không tiện nói với bố nên hay tâm sự với cô giáo chủ nhiệm” - cô Thảo nói.

Chia sẻ thêm về cô học trò vừa ngoan, vừa giỏi, cô giáo Thảo cho biết, Bảo Ngọc có mong muốn rất thực tế là sau này đỗ đại học và có nghề nghiệp ổn định.

“Với Hà Linh, đây là học sinh có nỗ lực trong học tập mặc dù hoàn cảnh gia đình không được bằng bạn bằng bè. Hà Linh là con cả trong gia đình có 2 chị em. Tôi cảm nhận được sự nỗ lực vượt khó vươn lên của Hà Linh khi chăm sóc và theo dõi các em từ khi lên chủ nhiệm lớp” - cô giáo chủ nhiệm lớp 8A1 nói.

Về cô học trò còn lại - Ngọc Ánh, em được các thầy cô trong trường đánh giá là biết giúp đỡ gia đình. “Vào các buổi sáng, Ngọc Ánh thường dậy sớm để dọn hàng giúp mẹ sau đó đi bộ đi học. Mặc dù phải giúp đỡ gia đình nhiều việc nhưng Ánh vẫn là một học sinh giỏi” - cô giáo Thảo hoan hỉ nói về các học trò.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.