Hà Nội:

Tuyên dương 84 thủ khoa xuất sắc các trường đại học năm 2017

16:19 | 09/10/2017

895 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương 84 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2017.  
tuyen duong 84 thu khoa xuat sac cac truong dai hoc nam 2017
Lễ tuyên dương 84 thủ khoa xuất sắc năm 2017.

Năm 2017, 84 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương đều là những sinh viên tốt nghiệp với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...

Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng, trong số 84 thủ khoa xuất sắc được vinh danh có 32 nam và 52 nữ. Số lượng thủ khoa theo các khối ngành khá đều, trong đó khối ngành kinh tế có 18 em; khối ngành kỹ thuật 19 em; khối quản lý - văn hóa - xã hội 19 em; khối sư phạm, y - dược 12 em và lực lượng vũ trang 16 em. Trong số 84 thủ khoa có tới 40 thủ khoa là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Về thành tích học tập, 50 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc với số điểm trên 9/10 theo đào tạo niên chế và 3.6/4.0 theo đào tạo tín chỉ. Đặc biệt, có sinh viên Nguyễn Đức Quỳnh (Đại học Lâm nghiệp Hà Nội) là thủ khoa kép, vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp; sinh viên Ngô Thị Hương Thảo (Học viện Tài chính) đạt điểm học tập toàn khóa tuyệt đối 4.0/4.0. Ngoài ra có nhiều trường hợp các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên trong học tập, có thành tích học tập xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc năm 2017, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh: “Thủ đô Hà Nội đang có những thời cơ và vận hội mới trong quá trình phát triển. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đang quyết tâm xây dựng một Thủ đô hiện đại, văn minh. Một trong những nhiệm vụ của thành phố là phải huy động nguồn nhân lực trình độ cao, tham gia thật tích cực và hiệu quả vào nghiên cứu và đổi mới sáng tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Để có được điều đó, Thủ đô rất cần các em - tầng lớp trí thức trẻ, tương lai của Thủ đô và đất nước với sức sáng tạo, hoài bão, đam mê và khát khao cống hiến".

Trong 15 năm qua, TP Hà Nội đã tuyên dương 1.617 thủ khoa xuất sắc, sau khi tuyên dương, các thủ khoa đã và đang tiếp tục phát huy sức trẻ trí tuệ, đã gặt hái những thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc