Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc:

"Tuyển đồng Sin Quyền đang thực hiện tốt nhiều mặt"

15:35 | 15/07/2014

610 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc rất vui mừng trước những thành tích mà Công ty Tuyển đồng Sin Quyền đạt được. Trong đó, hoạt động khai thác mỏ được thực hiện theo đúng quy hoạch, kế hoạch, thu nhập và việc làm của người lao động được ổn định, công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo...

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên đoàn công tác thăm nhà máy Tuyển khoáng.

Ngày 13/7, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã tới thăm và làm việc với Công ty mỏ tuyển đồng Sin Quyền - Lào Cai.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty mỏ tuyển đồng Sin Quyền đã báo cáo nhanh với Phó Thủ tướng về quá trình hình thành, phát triển và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổ hợp đồng Sin Quyền sau hơn 7 năm đi vào hoạt động. Với những trang thiết bị hiện đại và đồng bộ, cùng với việc nâng cao tay nghề cho đội ngũ kỹ sư, công nhân, nên Công ty đã sớm làm chủ được công nghệ dây chuyền thiết bị, qua đó tăng tối đa tỷ lệ thu hồi sản phẩm.

6 tháng đầu năm 2014 Công ty đã khai thác được 23.500 tấn tinh quặng đồng, gần 59.000 tấn tinh quặng sắt, nộp ngân sách nhà nước 170 tỷ đồng. Đồng thời trong năm 2014 Công ty đã và đang thực hiện mở rộng và nâng công suất khai thác mỏ từ 1,1 triệu tấn quặng lên 2,5 triệu tấn quặng/năm và xây mới một nhà máy tuyển khoáng với công suất trên 44.00 tấn tinh quặng đồng 23% đồng/năm.

Hiện nay, Công ty đang đẩy nhanh bồi thường giải phóng mặt bằng hỗ trợ tái định cư và triển khai công tác thiết kế xây dựng công trình, lựa chọn nhà thầu cung cấp trang thiết bị.

Sau khi trực tiếp tham quan khu vực sản xuất, gặp gỡ, thăm hỏi động viên tinh thần công nhân lao động và nghe báo cáo từ lãnh đạo công ty, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc rất vui mừng trước những thành tích mà công ty đã đạt được như: Hoạt động khai thác mỏ được thực hiện theo đúng quy hoạch, kế hoạch; công tác bảo vệ tài nguyên được đảm bảo; nhà máy tuyển khoáng trong những năm gần đây luôn vượt công suất nghiền tuyển so với thiết kế, đặc biệt Công ty đã độc lập sản xuất được sản lượng đồng cho đất nước, doanh thu và nộp ngân sách của công ty năm sau luôn tăng cao so với năm trước, thu nhập và việc làm của người lao động được ổn định, công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, chỉ đạo lãnh đạo công ty cần quan tâm chú trọng tới việc đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho người lao động; thường xuyên quan tâm tới việc đổi mới công nghệ sản xuất, đảm bảo sản xuất phát triển nhưng phải tiết kiệm tài nguyên; quan tâm chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường, an toàn lao động, an ninh chính trị; phối hợp với chính quyền địa phương trong việc mở rộng và nâng công suất khai thác.

Tại đây Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao quà cho tập thể cán bộ công nhân viên công ty mỏ tuyển đồng Sin Quyền.

P.V

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps