Tướng Từ Tài Hậu qua đời vì ung thư

09:59 | 16/03/2015

889 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Từ Tài Hậu, Cựu phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc – người đang chịu điều tra cáo buộc tham nhũng vừa đã qua đời vì bệnh ung thư ngày 15/3.

Rạng sáng nay (16/3), Tân Hoa xã đưa tin ông Từ Tài Hậu vừa qua đời tại bệnh viện vì bị ung thư bàng quang di căn toàn thân không thể cứu chữa, trong khi ông đang phải chịu điều tra vì cáo buộc tham nhũng hồi năm ngoái. Đây là vị quan chức quân đội cấp cao nhất của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc bị điều tra trong chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của chủ tịch Tập Cận Bình.

Từ Tài Hậu, tham nhũng, quân đội TQ

Ông Từ Tài Hậu.

 

Cũng theo Tân Hoa xã, các công tố viên quân sự đã quyết định hủy bỏ các cáo buộc chống lại ông Từ nhưng vẫn tiếp tục điều tra các khoản thu phi pháp ông này đã bị cáo buộc. Cuộc điều tra đối với cáo buộc tham nhũng của ông Từ đã hoàn thành vào tháng 10/2014.

Theo đó, ông bị cáo buộc lợi dụng chức quyền, giúp người khác thăng chức và nhận hối lộ trực tiếp thông qua gia đình, lợi dụng vị trí của mình để gây ảnh hưởng đến người khác nhằm trục lợi. Ông được cho là có mối quan hệ thân thiết với cựu Tổng bí thư Đảng cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân.

Nguyễn Linh (theo Reuters)