Tuổi trẻ TKV xung kích đi đầu khắc phục hậu quả cơn bão số 3

10:32 | 16/09/2024

100 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đoàn Thanh niên TKV đã thành lập 148 tổ đội thanh niên xung kích với 2.228 đoàn viên thanh niên tham gia tiếp cận những khu vực bị thiệt hại tại đơn vị và trên địa bàn phối hợp triển khai các biện pháp khắc phục khó khăn và phục hồi ổn định sản xuất sau mưa bão.

Trong những ngày vừa qua, ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề đối với các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tại Quảng Ninh và các tỉnh miền núi phía bắc. Hầu hết các trụ sở, nhà xưởng, kho bãi, cơ sở hạ tầng, hệ thống điện, nước và thông tin liên lạc đều bị hư hại; hoàn lưu sau bão đã gây mưa, lũ trên diện rộng làm úng ngập, sạt lở tại nhiều địa phương, gây ách tắc hoạt động sản xuất của các đơn vị, ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn và đời sống của cán bộ công nhân viên ngành than nói riêng và nhân dân trên các địa bàn nói chung.

Đoàn thanh niên TKV khắc phục hậu quả bão số 3
Các tổ đội Thanh niên TKV triển khai công tác khắc phục sau mưa bão.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong doanh nghiệp; Đoàn Thanh niên TKV đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc phối hợp triển khai các biện pháp khắc phục khó khăn và phục hồi ổn định sản xuất sau mưa bão. Các cấp bộ Đoàn trực thuộc đã thành lập 148 tổ đội thanh niên xung kích với 2.228 đoàn viên thanh niên tham gia tiếp cận những khu vực bị thiệt hại tại đơn vị và trên địa bàn, triển khai các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường, sửa chữa nhà cửa, hạ tầng cơ sở và các điều kiện cần thiết để nhanh chóng phục hồi sản xuất; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, hỗ trợ về vật chất, nhân lực giúp đỡ người dân trên địa bàn ổn định cuộc sống sau mưa bão.

Đoàn thanh niên TKV khắc phục hậu quả bão số 3
Bí thư Đoàn Thanh niên TKV Nguyễn Văn Thuấn thăm, động viên tổ đội thanh niên xung kích tại Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin.

Trong quá trình thực hiện, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã trực tiếp tới từng khu vực, nắm bắt thông tin, chỉ đạo và động viên các tổ đội thanh niên tại các đơn vị.

Tính đến ngày 13/9/2024, cơ bản các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã sản xuất ổn định trở lại. Hoạt động của các tổ đội thanh niên xung kích đã tạo ra hình ảnh tốt đẹp về sự đoàn kết và sẻ chia, chung tay vượt qua thiên tai, bão lũ. Qua đó, khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong việc tham gia xây dựng, phát triển Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nói riêng và bảo vệ quê hương, đất nước nói chung.

Đoàn thanh niên TKV khắc phục hậu quả bão số 3
Đoàn viên thanh niên TKV triển khai tinh thần bốn tại chỗ, dọn dẹp vệ sinh tại các đơn vị.

Cùng ngày 13/9, tại Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Bát Xát (Lào Cai), Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức chương trình trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cho đồng bào bị ảnh hưởng mưa, lũ trên địa bàn huyện.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Siêu bão Yagi), trong những ngày qua, mưa lũ, sạt lở đã gây thiệt hại nặng nề tới các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nói riêng và đời sống xã hội tại các tỉnh phía Bắc nói chung. Trước tình hình đó, Đoàn Thanh niên TKV đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục thiệt hại sau mưa bão, ổn định sản xuất tại đơn vị; đồng thời, Đoàn Thanh niên TKV cũng tăng cường nắm bắt thông tin tình hình ảnh hưởng mưa bão tại các địa phương để xây dựng các hoạt động hỗ trợ thiết thực và kịp thời.

Đoàn thanh niên TKV khắc phục hậu quả bão số 3
Bí thư Đoàn Thanh niên TKV Nguyễn Văn Thuấn thăm, động viên tổ đội thanh niên xung kích tại Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin.

Phát huy tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", cùng chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn sau mưa bão. Ngày 13/9/2024, tại Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Bát Xát, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức chương trình trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cho đồng bào bị ảnh hưởng mưa, lũ trên địa bàn huyện; đây là một trong những địa phương chịu thiệt hại rất nặng nề về người và cơ sở hạ tầng trong mưa lũ. Tham dự chương trình, có đồng chí Nguyễn Văn Thuấn - UV BTV Đoàn Khối DNTW, UV BCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, các đồng chí đại diện Mặt trận tổ quốc, Đoàn Thanh niên huyện Bát Xát, các đồng chí Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên TKV.

Tại chương trình, Đoàn đã trao các nhu yếu phẩm hỗ trợ cho huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai bao gồm 350 thùng nước uống, 250kg cơm cháy đóng hộp, 150 đèn pin và các loại thuốc thiết yếu (gồm 1.000 vỉ Pacemin, 1.000 vỉ Flamipio, 2.000 gói Ozol đại uy, 1.000 lọ Mỡ D.E.P, 1.000 hộp Cao sao vàng…) với tổng trị giá 127.250.000 đồng. Đây là những nhu yếu phẩm đã được lựa chọn phù hợp, cần thiết cho người dân tại địa phương để có thêm nguồn dự trữ, đáp ứng một phần nhu cầu sinh hoạt hàng ngày trong điều kiện thiên tai còn diễn biến phức tạp.

Đoàn thanh niên TKV khắc phục hậu quả bão số 3
Đoàn Thanh niên TKV thăm, động viên các gia đình bị ảnh hưởng mưa lũ trên địa bàn xã Mường Hum, huyện Bát Xát.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã tổ chức tới thăm, động viên, tặng quà cho 11 gia đình bị thiệt hại nặng nề trong tại đại bàn xã Mường Hum, huyện Bát Xát với giá trị mỗi phần quà là 1.500.000đ. Những nhu yếu phẩm và phần quà không chỉ đơn thuần là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là lời động viên chân thành của cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tới đồng bào vùng lũ; thể hiện sự đoàn kết, sẻ chia, tiếp thêm sức mạnh giúp đồng bào vượt qua khó khăn trong những ngày mưa bão, lũ lụt khắc nghiệt.

Cũng tại chương trình, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức thăm, tặng quà động viên 03 gia đình ĐVTN tại Công ty Cổ phần Đồng Tả Phời bị thiệt hại nặng nề do mưa bão gây nên.

Tùng Dương

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps