Túng tiền, bán cả con đẻ

19:06 | 31/05/2011

469 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nguyễn Thị Mai chưa có chồng nhưng có 3 đứa con, 2 đứa con đầu đã bị đem  bán cho các cặp vợ chồng hiếm muộn với lý do "không đủ điều kiện nuôi".

Bị cáo Mai trước vành móng ngựa.

Không chồng nhưng đã là mẹ của 3 đứa con, Nguyễn Thị Mai (32 tuổi, ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) không nghề nghiệp và thường xuyên sống trong cảnh thiếu tiền. Để có tiền sinh sống và chi trả cho các cuộc vui cùng người tình, thị đã bán 2 con đẻ và bắt cóc cháu Ngô Văn Hải (3 tuổi, Thịnh Liệt, Hà Nội) để lấy tiền từ người khác.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội, cuối tháng 12/2010 Mai từ Nghệ An ra Hà Nội ở với người tình đang thuê trọ tại phường Thịnh Liệt. Trong thời gian tá túc ở đây, Mai thường la cà tại quán nước của gia đình anh Ngô Văn Hoàn. Biết vợ chồng anh này có 2 con nhỏ, Mai nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em mang bán kiếm tiền.

Sáng 3/1, vợ chồng anh Hoàn đi vắng chỉ còn Hải và chị gái ở nhà, Mai đã dụ bé Hải ra phố Kim Đồng để mua bim bim rồi bắt cóc cháu nhỏ thuê xe ôm đưa con anh Hoàn đến huyện Thường Tín rồi rao bán khắp địa bàn.

Không tìm được người mua đứa trẻ, Mai gọi điện thoại một người tình cũ thông báo sắp đi xuất khẩu tại Hàn Quốc nên gửi con để anh này nuôi. Tưởng bé Hải là con rơi của mình với Mai, người đàn ông chấp nhận và đưa cho cô ta điện thoại cùng 5 triệu đồng để chi tiêu. Anh ta đưa cháu bé về nhà bố mẹ ở Hải Phòng nhờ chăm sóc. 4 ngày sau, Mai bị bắt tại một nhà nghỉ ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Cháu bé bị Mai bắt cóc cũng có mặt trong phiên tòa ngày 31/5.

Tại phiên tòa, bị cáo Mai với dáng vẻ trắng trẻo luôn cúi gằm mặt khi trả lời thẩm vấn. Mai khai chưa có chồng nhưng có 3 đứa con, 2 đứa con đầu đã bị đem cho các cặp vợ chồng hiếm muộn với lý do "không đủ điều kiện nuôi”.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Mai 8 năm tù về tội “mua bán trẻ em”, mức án bằng với đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát trước đó. Bản án được tuyên, phiên tòa kết thúc nhưng nỗi bất bình dường như vẫn không vơi bớt đối với những người dân phường Thịnh Liệt đến tham dự phiên tòa. Khi bị cáo bị dẫn giải ra xe, sự phẫn nộ của đông đảo người dân vẫn kéo theo cho đến khi chiếc xe đi khuất.

T. Minh