Tù nhân thứ 11 tự tử trong nhà tù lớn nhất châu Âu

13:28 | 10/08/2018

352 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một người đàn ông 48 tuổi đã tự vẫn hôm 9/8 tại nhà tù lớn nhất châu Âu. Đây là vụ tự tử thứ 11 tại nhà tù này kể từ tháng 1/2018.  
tu nhan thu 11 tu tu trong nha tu lon nhat chau auĐằng sau sự đổ vỡ Ba Huân - VinaCapital
tu nhan thu 11 tu tu trong nha tu lon nhat chau auKhởi tố kẻ làm nhục bạn gái trên facebook khiến nạn nhân tự tử
tu nhan thu 11 tu tu trong nha tu lon nhat chau auĐâm chết bạn gái cũ, chém trọng thương tình địch rồi tự tử
tu nhan thu 11 tu tu trong nha tu lon nhat chau auCựu công an giết vợ rồi tự sát bất thành
tu nhan thu 11 tu tu trong nha tu lon nhat chau auBộ Tài chính muốn xoá nợ thuế cho chủ doanh nghiệp tư nhân đã chết
tu nhan thu 11 tu tu trong nha tu lon nhat chau au
Đã có 64 vụ tự tử trong các nhà tù của Pháp từ ngày 1/1 đến ngày 9/8.

Một tù nhân đã tự sát hôm 9/8 tại nhà tù Fleury-Mérogis (tỉnh Essonne), theo Viện kiểm sát thành phố Evry. Evry là thủ phủ tỉnh Essonne, miền bắc nước Pháp. Đây là vụ tự sát thứ 11 trong nhà tù lớn nhất châu Âu này chỉ tính riêng trong tám tháng qua. Người đàn ông 48 tuổi "được tìm thấy treo cổ bằng drap trải giường vào khoảng 7 giờ sáng ngày 9/8 trong phòng giam”, theo các công tố viên.

Nạn nhân này bị giam giữ tại nhà tù Fleury-Mérogis kể từ ngày 20/7 sau khi nhận án hai tháng tù giam vì các hành vi bạo lực, theo văn phòng công tố viên thành phố Evry.

Như mọi khi, một cuộc điều tra đã được mở và do lực lượng hiến binh của nhà tù Fleury-Mérogis phụ trách.

Là nhà tù lớn nhất ở châu Âu với 4.200 tù nhân, Fleury-Mérogis đang phải đối mặt với một làn sóng tự sát bất thường. 10 người đàn ông và một người phụ nữ đã tự sát từ đầu năm 2018, nhiều hơn số lượng của cả hai năm trước cộng lại tại nhà tù này.

Trước tình trạng báo động này, một hoạt động kiểm tra và giám sát mới sẽ được áp dụng tại nhà tù này kể từ đầu tháng 9 tới. Hoạt động này có sự phối hợp của văn phòng công tố viên thành phố Evry, ban quản lý nhà tù và tất cả quản giáo.

Ngoài ra, hệ thống "giám sát chéo" (tức tù nhân canh chừng tù nhân), đã tồn tại trong 14 nhà tù ở Pháp, cũng sẽ được thiết lập tại hai trong năm nhà giam ở Fleury-Mérogis trong những tháng tới, theo Cục Quản lý Nhà tù (DAP) Pháp.

Chưa hết, một số tù nhân tình nguyện cũng sẽ được Hội Chữ thập đỏ đào tạo để hỗ trợ các tù nhân trầm cảm. Đã có 64 vụ tự tử trong các nhà tù của Pháp từ ngày 1/1 đến ngày 9/8. Tăng 5 vụ so với cùng kỳ năm 2017 nhưng giảm so với mức của năm 2016 (71 vụ tự tử), theo số liệu từ DAP.

Th.Long

AFP