Từ 14/4, trạm BOT Tam Nông thu phí trở lại

15:28 | 10/04/2017

1,277 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 10/4, đại diện Công ty Cổ phần BOT Hùng Thắng - Chủ đầu tư dự án BOT Quốc lộ 32 đoạn qua huyện Tam Nông, Phú Thọ cho biết, Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất cho trạm được thu phí trở lại từ ngày 12/4.

Tuy nhiên, do phía chủ đầu tư đang hướng dẫn người dân trên địa bàn làm các thủ tục miễn, giảm phí, nên dự kiến thu trở lại từ 0h ngày 14/4.

tu 144 tram bot tam nong thu phi tro lai
Hình ảnh người dân phản đối trạm thu phí BOT Tam Nông.

Trạm sẽ miễn phí 100% cho xe ô tô dưới 7 chỗ (không kinh doanh vận tải) của người dân trên địa bàn 2 xã Thượng Nông và Hồng Đà (Tam Nông), đây là hai xã gần trạm thu phí nên người dân qua lại trạm hằng ngày, 6 xã còn lại sẽ giảm 50% mức phí.

Chủ đầu tư yêu cầu các phương tiện thuộc diện được miễn, giảm phí phải đăng ký để được miễn, giảm. Phương tiện phải chính chủ, hợp pháp, trùng với địa chỉ thường trú của người sở hữu. Phương tiện vận tải của các doanh nghiệp cũng phải đăng ký theo địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Trạm thu phí BOT Tam Nông đặt tại km67+300 trên Quốc lộ 32 để thu phí hoàn vốn cho dự án đường Hồ Chí Minh từ Quốc lộ 32 đến Hương Nộn và nâng cấp mở rộng Quốc lộ 32 đoạn từ cầu Cổ Tiết đến cầu Trung Hà theo hình thức BOT.

Ngày 6/3/2017, dự án bắt đầu thu phí để hoàn vốn trong thời gian 20 năm. Cho rằng mức thu phí quá cao, sáng 13/3, nhiều chủ xe đã huy động ô tô chặn tại hai đầu trạm thu phí BOT Tam Nông để phản đối gây ách tắc giao thông. Nhằm giải tỏa phương tiện, chủ đầu tư đã tạm dừng thu phí để làm việc với các cơ quan chức năng về việc miễn, giảm phí lưu thông.

T.M