Truyền thông Trung Quốc ca ngợi sức mạnh của hệ thống S-500

07:53 | 13/10/2019

360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ấn phẩm Soho của Trung Quốc vừa có bài viết ca ngợi hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-500 Prometheus của Nga, cho rằng sau khi hoàn thành các chương trình thử nghiệm cần thiết, hệ thống này sẽ tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng với ưu thế tên lửa của Mỹ.
truyen thong trung quoc ca ngoi suc manh cua he thong s 500
Một vụ thử nghiệm tên lửa S-500.

Bài viết nói rằng: "Hệ thống S-500 có các biến thể phức tạp để có thể đánh chặn tất cả các loại mục tiêu trên không. Nó có thể tìm kiếm và tiêu diệt 10 mục tiêu nhanh hơn so với các tên lửa đạn đạo bay với vận tốc lên tới 7 km/giây. Với những khả năng này, S-500 sẽ vượt xa hệ thống phòng không Patriot của Mỹ".

Ưu điểm của S-500 bao gồm khả năng đánh chặn máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình cũng như các vệ tinh quay quanh nó. Theo giới chuyên gia, hệ thống phòng không mới nhất của Nga không có đối thủ cạnh tranh thực sự trên thế giới.

Ấn phẩm Soho nhận định: "Nếu hệ thống tên lửa S-500 của Nga được triển khai ở Trung Đông. Đó sẽ là cơn ác mộng lớn nhất đối với Mỹ".

Trong khi đó, phiên bản tiếng Ả Rập của hãng Sputnik đánh giá: "Sự xuất hiện của các hệ thống S-500 trong biên chế quân đội Nga sẽ thúc đẩy Mỹ trong việc cải thiện khả năng phòng không. Moscow sẽ có lợi thế hơn các đối thủ của mình trong nhiều năm tới".

Thực tế, S-500 Prometey hiện đại hơn nhiều hệ thống S-400 Triumf hiện đang phục vụ trong quân đội Nga. Được thiết kế bởi Almaz-Antei, một công ty nhà nước của Nga trong ngành công nghiệp vũ khí, S-500 có tầm bắn 600 km và có khả năng phát hiện và tấn công đồng thời tới 10 mục tiêu siêu thanh bay với tốc độ tối đa 7km/s (Mach 20).

Được biết, quân đội Nga sẽ bắt đầu tiếp nhận các hệ thống S-500 trong năm 2020.

Bình An

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc