Truyền thông châu Á "dậy sóng" sau chiến thắng của Olympic Việt Nam

10:54 | 28/08/2018

1,758 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Syria tại vòng tứ kết Asiad 2018, truyền thông châu Á một lần nữa "dậy sóng". Giới truyền thông gọi những bước tiến của bóng đá Việt Nam trong những năm qua là "kỳ tích". Đây không chỉ là niềm vui của hơn 90 triệu người dân Việt Nam mà còn là niềm tự hào của cả khu vực Đông Nam Á, sau hàng loạt anh tài khác của khu vực lần lượt bị loại.
truyen thong chau a day song sau chien thang cua olympic viet namU23 Việt Nam vào bán kết ASIAD: Khúc tráng ca của đoàn quân chiến thắng
truyen thong chau a day song sau chien thang cua olympic viet namThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi thầy trò ĐT Olympic Việt Nam
truyen thong chau a day song sau chien thang cua olympic viet namHàng ngàn cổ động viên đội mưa cổ vũ U23 Việt Nam

Một khán giả Campuchia sau khi theo dõi trận Olympic Việt Nam đánh bại Syria với tỉ số 1-0 đã nhận định trên trang fanpage chính thức của FOX Sports Asia rằng: "Bóng đá Việt Nam giờ đây thực sự đã phát triển và mạnh hơn bất cứ quốc gia châu Á nào. Một ngày sớm thôi, tôi tin chắc họ sẽ góp mặt ở World Cup".

Bên cạnh đó, đội tuyển Olympic Việt Nam cũng nhận được "cơn mưa" những lời chúc mừng từ khán giả khắp châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. Họ bày tỏ mong muốn đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng chung cuộc, đưa bóng đá khu vực lên một tầm cao mới.

truyen thong chau a day song sau chien thang cua olympic viet nam
truyen thong chau a day song sau chien thang cua olympic viet nam
Người hâm mộ châu Á bày tỏ sự ngưỡng mộ Olympic Việt Nam trên mạng xã hội.

Trang FOX Sports tối qua đã đăng tải bài viết của bình luận viên nổi tiếng Gabriel Tan với dòng tít nổi bật: "Việt Nam tiếp tục công phá tại Asiad 2018, Hàn Quốc hãy chờ đó". Với trận bán kết sắp tới, cây bút uy tín này nhận định đội tuyển Hàn Quốc là một đối thủ cực mạnh so với Việt Nam, họ có hàng tấn công mạnh khủng khiếp - đã ghi 14 bàn chỉ trong 4 trận đấu và tự hào sở hữu ngôi sao của Tottanham Son Heung Min, Hwang Hee-chan của RedBull Salzburg’s và cầu thủ ghi bàn hàng đầu Hwang Ui-jo với 8 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chứng kiến cách đội tuyển Việt Nam liên tục lập kỳ tích trong năm qua thì không có gì là không thể!".

truyen thong chau a day song sau chien thang cua olympic viet nam
FOX Sports Asia đưa tin về chiến thằng của Olympic Việt Nam trên trang chủ.

Trang DugOut có trụ sở tại Singapore chạy dòng trạng thái trên Twitter: "Họ đã làm được. Việt Nam tiếp tục phất cao ngọn cờ ở AsianGames 2018 nhờ bàn thắng ở hiệp phụ của Văn Toàn". Trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC cũng nhận định về bàn thắng của Văn Toàn tại phút thứ 108 của trận đấu là "không tì vết". "Sau bàn thắng này, nhịp độ của trận đấu đã thay đổi, Olympic Syria đã thi đấu với cường độ dữ dội hơi nữa nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vững được sự mạnh mẽ của mình, tiến thẳng vào vòng bán kết".

truyen thong chau a day song sau chien thang cua olympic viet nam
AFC cũng đưa tin về chiến thắng của Olympic Việt Nam.

Trong khi đó, giới truyền thông Hàn Quốc bày tỏ sự háo hức sẽ gặp Olympic Việt Nam ở trận bán kết, khi HLV Park Hang Seo gặp lại những người đồng hương của mình. Trong cuộc họp báo ngay sau trận đấu gặp Syria, ông đã khẳng định sẽ quyết tâm để có được chiến thắng ở trận đấu sắp tới. Vị HLV này cũng bày tỏ tình yêu với đất nước Việt Nam và tinh thần trách nhiệm với đội tuyển khi đang ở cương vị của mình.

Hoàng Anh