Truyền hình Pháp tiết lộ những bí mật của tình báo Israel Mossad

13:26 | 27/11/2019

1,167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những đặc vụ của Cơ quan tình báo Israel Mossad là ai và họ đang làm nhiệm vụ gì? Việc tuyển chọn họ như thế nào? Trong bộ phim tài liệu "Mossad, lịch sử bí mật của Israel", đạo diễn Barshe Widemann trả lời tất cả những câu hỏi về Mossad.
truyen hinh phap tiet lo nhung bi mat cua tinh bao israel mossad

Mossad, cơ quan tình báo Israel, là một trong những tổ chức nổi tiếng nhất thế giới. Để giúp mọi người hiểu biết hơn về tổ chức này, đạo diễn Christophe Widemann đã sản xuất cho kênh truyền hình France 5 của Pháp một bộ phim tài liệu có tên "Mossad, lịch sử bí mật của Israel ".

Tại sao Mossad được tạo ra?

Mossad được thành lập vào năm 1949, một năm sau khi thành lập Nhà nước Do Thái theo sáng kiến ​​của Liên hợp quốc. Mục đích của Mossad là bảo vệ Israel khỏi các nước Arab xung quanh, vốn không đồng ý với việc thành lập này.

"Một phần ba các đặc vụ của Mossad là những người sống sót sau thảm họa diệt chủng. Họ được đào tạo cho sứ mệnh: bảo vệ Israel và người Do Thái trên thế giới", Gad Shimron, một cựu đặc vụ của Mossad nói trong bộ phim tài liệu.

Lựa chọn khắt khe

Theo lời kể của Gad Shimron, một bộ phận đào tạo đã được Mossad thành lập, đặc biệt là để tìm những nhân viên tốt nhất.

"Với mỗi khóa đào tạo, chúng tôi có 1.500 ứng viên. Nhưng sau 8 tháng, chỉ còn năm hoặc sáu người đàn ông và một phụ nữ được nhận", cựu đặc vụ của Mossad nói. "Giới hạn của các nhân viên này là gì?". “Là một thành viên của Mossad, bạn có thể đánh cắp, nói dối, chiến đấu và trong những trường hợp cực đoan có thể tự sát", cựu đặc vụ Gad Shimron cho biết.

Những thành công của Mossad

Bộ phim tài liệu quay trở lại một số nhiệm vụ của cơ quan tình báo Israel và những công nghệ mà họ đang sử dụng.

Trong số các nhiệm vụ thành công nhất của Mossad là bắt giữ Adolf Eichmann, một trong những tổ chức gia chủ chốt của cuộc diệt chủng người Do Thái, vào tháng 2 năm 1960. Vài năm sau là vụ trộm một chiếc MiG-21 của Liên Xô tại Iraq. Nhiệm vụ kết thúc vào năm 1966.

Một thách thức khác của Mossad là loại bỏ các nhà lãnh đạo của Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) vào năm 1972 sau khi một đặc công Palestine xử tử 9 con tin người Do Thái tại Thế vận hội Olympic ở Munich.

Trong thời đại Internet, cơ quan tình báo Mossad hiện đang sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất, bộ phim cho biết.

Bộ phim tài liệu "Mossad, lịch sử bí mật của Israel" được phát vào ngày 26/11/2019 lúc 20:50 (giờ địa phương) trên kênh France 5.

truyen hinh phap tiet lo nhung bi mat cua tinh bao israel mossadTướng Iran dọa hủy diệt Mỹ và đồng minh
truyen hinh phap tiet lo nhung bi mat cua tinh bao israel mossadIsrael đánh chặn 4 rocket phóng từ Syria
truyen hinh phap tiet lo nhung bi mat cua tinh bao israel mossadNga cảnh báo Israel về các cuộc không kích ở Syria

Nh.Thạch

RT