Truy tố đường dây mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

07:00 | 02/03/2013

1,862 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nắm bắt được nhu cầu mua hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) của các cá nhân, doanh nghiệp, đường dây mua bán hóa đơn của Nguyễn Văn Nhi đã sử dụng danh nghĩa các công ty ảo để mua hóa đơn đỏ tại cơ quan thuế rồi bán ra thị trường nhằm thu lợi bất chính.

Cơ quan CSĐT công an TPHCM cho biết vừa chuyển hồ sơ sang VKSND TP đề nghị truy tố 11 bị can trong đường dây mua bán hóa đơn GTGT do Nguyễn Văn Nhi (ngụ đường Thống Nhất, P.16, Q.Gò Vấp) cầm đầu về tội danh mua bán trái phép hóa đơn và trốn thuế.

Theo cơ quan CSĐT, để thực hiện hành vi trên Nguyễn Văn Nhi đã dùng phương thức mua lại các công ty đang trong tình trạng dừng hoạt động, nợ nần… với giá rẻ. Sau đó, dựa trên danh nghĩa các công ty này Nhi điều nhân viên đi mua những quyển hóa đơn đỏ tại cơ quan thuế. Cuối cùng Nhi dùng danh nghĩa pháp nhân hợp pháp của các công ty trên Nhi đóng dấu và chữ ký lên hóa đơn rồi bán ra thị trường.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/032013/01/17/IMG_1333.jpg

Sử dụng hóa đơn GTGT "ảo" giúp các doanh nghiệp trốn thuế Nhà nước

Cho đến khi sự việc được cơ quan công an phát giác Nhi và đồng bọn đã hợp thức hóa pháp nhân của 10 công ty “ảo” và mua 231 quyển hóa đơn GTGT của cơ quan thuế và bán ra 11.521 tờ hóa đơn GTGT ghi khống nội dung, trị giá 3.160,6 tỉ đồng, thu lợi bất chính gần 6 tỉ đồng.

Trong số các công ty “ảo” này thì công ty TNHH TM- SX -DV -XNK Lâm Đạt, đị chỉ ở đường Lê Văn Thọ ( P.11, Q.Gò Vấp) được Nhi và đồng bọn đứng ra lấy danh nghĩa pháp danh để mua lượng hóa đơn GTGT nhiều nhất  với 36 quyển hóa đơn.

Theo kết quả điều tra, Nhi đã bán ra 1.800 tờ hóa đơn GTGT cho 740 công ty, doanh nghiệp trên địa TPHCM và các tỉnh thành với tổng giá trị hàng hóa “khống” trong các hóa đơn lên đến trên 400 tỷ đồng trốn thuế hàng chục tỷ đồng.

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc