Trương Tri Trúc Diễm: “Mong một cuộc sống yên lành!”

07:30 | 14/11/2012

3,630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Khác với những hoa hậu khác, Trúc Diễm - cô Hoa hậu Thời trang của Hoa hậu Trái đất 2007 tham gia mọi lĩnh vực trong showbiz, từ làm người mẫu, diễn viên cho đến ca sĩ. Nhiều người bảo cô hoa hậu này “quá can đảm!”.

Chấp nhận dừng ca hát!

PV: Sau vai diễn bị chê tơi tả trong phim Nhật ký Bạch Tuyết, việc Trúc Diễm trở lại phim trường với vai diễn mới trong phim Đam mê khiến nhiều người bất ngờ vì sự “can đảm”. Hẳn đây là một vai diễn đặc biệt với Trúc Diễm?

Trúc Diễm: Tôi nhận lời vì thấy kịch bản hấp dẫn và vai diễn phù hợp. Tôi cảm nhận được sự đồng cảm và những điểm tương đồng giữa tôi và nhân vật Nhã Lâm trong phim. Có một điều gì đó đã thôi thúc tôi quyết định vào vai, có lẽ là vì nó cũng nói về những mặt tích cực của giới thời trang, chân dài mà nhiều người cần được biết đến sau những chuyện không hay xảy ra trong nghề vừa qua. Và bộ phim là lời tâm sự của tác giả với người xem về một quan niệm sống: niềm đam mê là cần thiết bởi chính nó là nguồn động lực giúp mỗi con người có ý chí vươn lên, đạt được hoài bão của mình.

PV: Là một hoa hậu,đam mê thời trang nhưng có lúc lại rẽ sang ca hát và chính  ca hát đã một thời làm Trúc Diễm như thân bại danh liệt, ảnh hưởng đến danh tiếng Hoa hậu. Bây giờ nhìn lại, Trúc Diễm nói gì về lựa chọn của mình?

Trúc Diễm: Tôi mê hát và khi bước sang lĩnh vực này tôi muốn thể hiện hình ảnh của chính mình bằng sự trong sáng nhẹ nhàng có lúc thì mong manh nhưng không yếu đuối. Tôi không buồn khi bị gọi là người đẹp hát bởi lẽ đó là ước mong của mình nhưng khi không đủ lực để đi đến cùng con đường ca hát nhiều thử thách, cạnh tranh… thì tôi chấp nhận phải dừng lại chứ không tự huyễn hoặc mình.

PV: Và bản thân Trúc Diễm cũng đang chuẩn bị cho mình một tương lai lâu dài khi rời showbiz nhiều màu sắc?

Trúc Diễm: Tôi yêu nghệ thuật nhưng tôi hiểu nghề nào cũng có một thời thế nên tôi có nhiều mong ước kinh doanh trong tương lai. Để thực hiện điều đó thì ngay từ bây giờ tôi đã tiết kiệm để đầu tư. Và tôi cũng chỉ có thể nói đến thế bởi tôi cũng không muốn nói trước bước không  qua.

PV: Nhiều người cho rằng Trúc Diễm bây giờ khéo léo, cẩn trọng hơn trong giao tiếp nhất là với giới báo chí. Vì sao vậy?

Trúc Diễm: Tôi nghĩ ai cũng như tôi thôi khi vào showbiz là tập sống với dư luận và nếu mình không tạo cơ hội thì dư luận cũng khó xâm phạm đến mình hơn. Một cuộc sống yên lành và thực hiện được đam mê đó là điều tôi đã có và đang gìn giữ.

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”

PV: Qua các cuộc thi tìm kiếm tài năng bùng nỗ, thì showbiz bắt đầu xuất hiện những gương mặt nổi tiếng ồn ào chỉ sau 5 phút, tức sau một tiết mục trình diễn. Trong khi Trúc Diễm cũng đã nỗ lực rất nhiều trong ca hát nhưng chẳng thu được kết quả gì! Trúc Diễm nghĩ gì về sự nổi tiếng này?

Trúc Diễm: Tôi nghĩ nếu có sự nổi tiếng “5 phút” như bạn nói mà sau 5 phút đó không ai biết đến các cá nhân đó nữa thì lỗi do họ không cố gắng phát triển nghề nghiệp. Về vấn đề ca hát tôi thấy mình cũng đã thu được nhiều kết quả cho bản thân đó là kinh nghiệm mà chỉ khi mình trải qua mình mới rút ra được bài học giá trị.

PV: Phải chăng hiện tại những chương trình truyền hình thực tế, những cuộc thi thố, tìm kiếm tài năng đang có sức mạnh khủng khiếp trong công cuộc lăng-xê những gương mặt mới?

Trúc Diễm: Bạn không thể xây căn nhà ba tầng trong một tuần là xong mà phải mỗi tuần xây một tầng. Tôi nghĩ chuyện xây nhà cũng giống như điều bạn hỏi tôi. Việc gì cũng cần thời gian, tâm sức và nỗ lực mới thành công được.

PV: Sự nổi tiếng thật sự phải luôn đi kèm với tài năng, nếu không có tài năng thì sự nổi tiếng chỉ là một bong bóng mưa. Trúc Diễm có nghĩ như thế?

Trúc Diễm: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Tôi chưa thấy câu tục ngữ này sai trong mọi hoàn cảnh!

 

PV: Bạn nghĩ gì về sự tồn tại của những ngôi sao ấy nổi tiếng “sau 5 phút” ấy trong VPop hiện tại? Họ làm cho thị trường âm nhạc thêm phần đa dạng, sôi nổi chăng?

Trúc Diễm: Thị trường nghệ thuật có rất nhiều dạng nghệ sĩ và tôi nghĩ có cung thì có cầu thôi. Nếu có làm cho thị trường thêm đa dạng, sôi nổi thì tôi nghĩ đó là “thị trường giải trí truyền hình” thì đúng hơn là âm nhạc chính thống!

Cảm ơn Trúc Diễm!

Linh Lan (Thực hiện)

Ảnh: TD

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps