Trường THPT Chu Văn An là thành viên mạng lưới giáo dục song ngữ tiếng Pháp

09:12 | 26/09/2019

621 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/9, Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) tổ chức sự kiện trở thành thành viên của mạng lưới Label FrancÉducation - mạng lưới toàn cầu các trường học có chương trình song ngữ tiếng Pháp. Đây là trường THPT đầu tiên của Việt Nam được gắn nhãn hiệu uy tín này.    
truong thpt chu van an la thanh vien mang luoi giao duc song ngu tieng phap dau tien o viet nam

Bà Catherine Deroche - Chủ tịch nhóm liên nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt của Thượng viện, ngài Nicolas Warnery - Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và bà Lê Mai Anh - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An - thực hiện nghi lễ gắn biển kỷ niệm sự kiện

Nhãn hiệu Label FrancÉducation với hơn 400 chương trình song ngữ hoạt động tại 60 quốc gia, được Bộ châu Âu và Ngoại giao Pháp trao cho các trường song ngữ tiếng Pháp có chất lượng tốt nhất trong việc giảng dạy tăng cường tiếng Pháp hoặc ít nhất một môn học bằng tiếng Pháp mà không phải là môn về ngôn ngữ.

Nhãn hiệu Label FrancÉducation được trao nhằm thúc đẩy các cơ sở hoặc các trường tiểu học, THCS và THPT công lập và tư thục bên ngoài nước Pháp và góp phần quảng bá giáo dục, ngôn ngữ và văn hóa Pháp tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An Lê Mai Anh chia sẻ: Trường THPT Chu Văn An là một trong những trường trung học giàu truyền thống bậc nhất Việt Nam. Một di tích lịch sử mang đậm dấu ấn của văn hóa Pháp, trong mỗi ngôi nhà, trên từng ô cửa và đặc biệt trong việc dạy và học tiếng Pháp từ những ngày đầu thành lập và trong suốt hơn một trăm năm lịch sử.

Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An cho biết thêm: Bên cạnh các lớp tiếng Pháp chuyên, tiếng Pháp ngoại ngữ 1, Trường THPT Chu Văn An đi đầu trong công tác triển khai các lớp song ngữ tiếng Pháp từ những ngày đầu của dự án. Với sự nỗ lực không ngừng của nhiều thế hệ giáo viên, học sinh, chất lượng giảng dạy môn tiếng Pháp cũng như các môn khoa học bằng tiếng Pháp ngày một nâng cao. Hằng năm các học sinh khối Pháp đạt nhiều thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đỗ các trường đại học danh tiếng của Việt Nam và nhiều học sinh học tập tại các trường đại học uy tín tại Pháp, Bỉ hay Canada.

Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm mà Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã dành cho việc dạy và học tiếng Pháp của trường ngày một tốt hơn; đồng thời hy vọng sự hợp tác này sẽ mở ra nhiều triển vọng mới cho khối Pháp của trường cũng như công tác mở rộng hợp tác giáo dục của Đại sứ quán.

Được biết, Việt Nam là quốc gia trụ cột của khối Pháp ngữ tại châu Á, như Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã nhấn mạnh trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 11/2018. Ngày nay, khối Pháp ngữ gồm 275 triệu người nói tiếng Pháp và cùng với sự tăng trưởng dân số, tiếng Pháp được đánh giá sẽ trở thành ngôn ngữ được nói nhiều thứ ba trên thế giới cho đến năm 2050.

Hiện có 7.000 sinh viên Việt Nam học đại học tại Pháp. Việc học tiếng Pháp ngay từ khi học sinh còn nhỏ tại cơ sở song ngữ cho phép các em học sinh không những đạt được một trình độ học tập và ngôn ngữ xuất sắc, mà còn mở ra những triển vọng nghề nghiệp.

N.H

truong thpt chu van an la thanh vien mang luoi giao duc song ngu tieng phap dau tien o viet nam

Phim chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng Pháp ra mắt khán giả Thủ đô
truong thpt chu van an la thanh vien mang luoi giao duc song ngu tieng phap dau tien o viet nam

“Sắc màu Pháp ngữ”: Ngày hội của những người yêu tiếng Pháp
truong thpt chu van an la thanh vien mang luoi giao duc song ngu tieng phap dau tien o viet nam

Nhà thiết kế nổi tiếng Pháp ngồi “ghế nóng” tại Việt Nam