Trường THCS Kiều Phú tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

19:57 | 20/11/2023

218 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trường THCS Kiều Phú (huyện Quốc Oai, Hà Nội) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường (1993 - 2023) và 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Doãn Tiến - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Kiều Phú đã điểm lại những dấu mốc quan trọng của Trường THCS Kiều Phú. Tiền thân là trường PTTH cấp II Chuyên huyện Quốc Oai, được thành lập năm 1993 trước những đòi hỏi bức thiết cần có một trung tâm đào tạo và bồi dưỡng nhân tài, bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành giáo dục huyện Quốc Oai. Khi mới thành lập, trường chỉ có 8 lớp (4 khối) với 266 học sinh, cơ sở vật chất là dãy nhà cũ của cơ sở Thông tấn xã Việt Nam để lại với 8 phòng học.

Trường THCS Kiều Phú tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Ông Đàm Công Lợi - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai và ông Hoàng Nguyên Ưng - Phó chủ tịch UBND huyện Quốc Oai trao Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội cho trường THCS Kiều Phú.

Tháng 11/1997, thực hiện tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII, trường đổi tên thành trường THCS Kiều Phú, mang tên vị khoa bảng thuộc lớp người khai khoa của phủ Quốc Oai.

Được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và nhân dân trên địa bàn huyện Quốc Oai, đến nay, nhà trường đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đồ dùng, thiết bị khá đầy đủ phục vụ cho mọi hoạt động giảng dạy và học tập. Hiện toàn trường có 12 phòng học, 7 phòng bộ môn, phòng truyền thống, thiết bị, thư viện, y tế học đường, khu hiệu bộ khang trang, sạch đẹp, quy mô 12 lớp (4 khối) với gần 500 học sinh, 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% giáo viên có trình độ đại học và trên đại học.

Trường THCS Kiều Phú tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Lãnh đạo huyện Quốc Oai tặng hoa chúc mừng trường THCS Kiều Phú nhân dịp 30 năm thành lập và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Đàm Công Lợi - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai cho biết, từ khi thành lập đến nay, nhà trường luôn làm tốt công tác tham mưu và được sự quan tâm về chính sách, cơ sở vật chất. Đây là điều kiện quan trọng để ngành giáo dục thực hiện mục tiêu cho một ngôi trường có chất lượng, uy tín và thương hiệu.

Cùng với đó, nhân dân Quốc Oai vốn có truyền thống hiếu học, kiên cường trong lao động, chiến đấu, giàu khát vọng, ý chí. Đội ngũ các thầy cô giáo trường THCS Kiều Phú và các em học sinh đều nỗ lực phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, đạt nhiều thành tích lớn trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt làm nên truyền thống tốt đẹp cho nhà trường nói riêng và sự nghiệp giáo dục - văn hóa của huyện nói chung.

Trường THCS Kiều Phú tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Ban giám hiệu trường THCS Kiều Phú tặng hoa chúc mừng, tri ân nguyên lãnh đạo nhà trường các thời kỳ.

Ông Đàm Công Lợi khẳng định với tinh thần vượt khó của đội ngũ quản lý qua các thời kỳ, các nhà giáo và các em học sinh, chất lượng giáo dục và hiệu quả đào tạo của trường luôn được giữ vững và nâng cao, làm nên uy tín và thương hiệu của nhà trường, được chính quyền địa phương, ngành Giáo dục và Đào tạo, nhân dân, phụ huynh và học sinh tin cậy và nhiệt liệt biểu dương thành tích của các thế hệ giáo viên và học sinh toàn trường trong chặng đường 1/3 thế kỷ qua.

Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai đề nghị lãnh đạo nhà trường, đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh trong thời gian tới cần gìn giữ và phát huy giá trị thương hiệu, bản sắc truyền thống của nhà trường. Xây dựng văn hoá nhà trường xứng đáng với danh nhân Kiều Phú, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, đoàn kết để xây dựng trường THCS Kiều Phú là tập thể kỷ cương, nền nếp, giáo dục nhân cách tiến bộ của học sinh và phát huy trí tuệ, năng lực sáng tạo của thầy và trò.

Trường THCS Kiều Phú tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Các em học sinh trường THCS Kiều Phú trong lễ kỷ niệm 30 thành lập trường và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Nhà trường cũng cần đổi mới trong phong trào thi đua “hai tốt”. Giữ vững và vượt các danh hiệu thi đua, luôn luôn là lá cờ tiên phong của huyện, của Thành phố trong giáo dục và đào tạo. Xứng đáng là trường THCS mang tầm vóc Thủ đô, đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo con em nhân dân trên địa bàn.

Trong công tác nhân sự nhà trường cần quan tâm bồi dưỡng đội ngũ, đặc biệt là giáo viên trẻ để mỗi thầy cô giáo của Kiều Phú thực sự là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Xây dựng các giải pháp để có lộ trình tuyển dụng, phân công công tác đối với đội ngũ giáo viên đối với trường THCS Kiều Phú. Làm cho đội ngũ nhà giáo của trường vừa được tự hào vừa mang trọng trách trước lãnh đạo, nhân dân và học sinh.

Nhân dịp này, cùng với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong công tác dạy và học, trường THCS Kiều Phú đã vinh dự được UBND TP Hà Nội tặng Cờ "Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”.

Quang Phú