Trường Cao đẳng TKV & Huyện ủy Phong Thổ phối hợp đào tạo, giải quyết việc làm

19:34 | 23/08/2024

64 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 22/8, Trường Cao đẳng Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã phối hợp với huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) tổ chức hội nghị sơ kết 7 tháng năm 2024 thực hiện Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam và huyện ủy Phong Thổ trong công tác đào tạo, giải quyết việc làm.

Thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện Phong Thổ và Đảng ủy Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác đào tạo, giải quyết việc làm. Công tác tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh được đẩy mạnh, người lao động đã nhận thức đầy đủ về công tác giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững tại địa phương…

TKV
Trường Cao đẳng TKV & Huyện ủy Phong Thổ ký kết triển khai công tác đào tạo, giải quyết việc làm.

Công tác tuyển chọn lao động đi học tập và làm việc tại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam được Trung tâm tuyển sinh và Giới thiệu việc làm, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam thực hiện đúng quy định. Bên cạnh đó, việc hướng dẫn lao động lập hồ sơ đi học được thực hiện kịp thời, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại cho người lao động; 100% người học sau khi tốt nghiệp đều được bố trí vào làm việc ngay. Trong 7 tháng năm 2024, trên địa bàn huyện Phong Thổ có 85 lao động nhận hồ sơ đăng ký đi học tập và làm việc tại Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, đến nay đã có 40 lao động nhập học vào trường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, làm rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyển sinh, thu hút, đào tạo người lao động…

TKV
Toàn cảnh lễ sơ kết.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Trường Cao đẳng Than-Khoáng sản Việt Nam và huyện Phong Thổ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện có hiệu quả các giải pháp thu hút học nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế và phát huy thế mạnh nguồn lực lao động của huyện Phong Thổ. Giảm tỷ lệ lao động chưa có việc làm ổn định, tạo nguồn thu nhập, làm giàu cho người lao động, góp phần giảm nghèo bền vững và tăng cường an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn huyện; phấn đấu năm 2024 tuyển trên 80 lao động đi học nghề và làm việc tại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

PV

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps