Trung Quốc viện trợ Venezuela 65 tấn thuốc men

17:03 | 30/03/2019

614 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào ngày 29/3, Venezuela đã nhận được 65 tấn thuốc men và dụng cụ y tế từ Trung Quốc, Đài truyền hình nhà nước của quốc gia Mỹ Latinh này dẫn thông báo của phó tổng thống Venezuela Tarek El-Aissami.  

“Chúng tôi đã nhận được lô 65 tấn thuốc men đầu tiên từ Trung Quốc, bao gồm cả vật liệu phẫu thuật và thuốc cho bệnh nhân tiểu đường” – ông Tarek El-Aissami cho biết.

Phó tổng thống El-Aissami cũng nhấn mạnh về "cấp độ quan trọng và tính chất chiến lược" trong quan hệ giữa hai nước.

trung quoc vien tro venezuela 65 tan thuoc men

Chuyến hàng viện trợ nhân đạo cho Venezuela

Hôm thứ Năm, 28/3, Bộ Ngoại giao Nga đã tuyên bố rằng Nga, trên cơ sở yêu cầu của chính phủ Venezuela, đã chuyển một lô hàng viện trợ nhân đạo cho quốc gia Mỹ Latinh này.

Martha Cañas Garcia, tổng giám đốc văn phòng Thầy thuốc không biên giới (MSF) ở Barcelona và Athens, cho biết tại một cuộc họp báo ở Moscow rằng tình hình cung cấp thuốc ở Venezuela, một đất nước đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị nghiêm trọng, gần đây đã trở nên tồi tệ hơn.

Chính quyền Venezuela đã mở một vài cửa khẩu giao thông đường bộ trên biên giới với Colombia để phục vụ một số trường hợp đặc biệt.

Chỉ một số ít công dân nhất định của Venezuela có thể đi qua biên giới, đó là học sinh, sinh viên đau ốm nặng cần thuốc men và sự hỗ trợ y tế, và những người đi cùng họ.

Biên giới Venezuela với Colombia đã bị đóng cửa vào ngày 23 tháng 2, do Tổng thống Nicolas Maduro cố gắng ngăn chặn phe đối lập cung cấp viện trợ nhân đạo từ Hoa Kỳ.

Xe tải chở lương thực cùng hàng trăm tấn hàng hóa viện trợ nhân đạo từ Mỹ, Brazil và Colombia đã dừng lại ở trước biên giới. Hoa Kỳ cho biết đã hỗ trợ Juan Guaido, lãnh đạo phe đối lập, 20 triệu đô la.

Tuy nhiên, không phải tất cả các hỗ trợ quốc tế đều bị chặn.

Chính phủ Venezuela đã cảm ơn Nga vì đã cung cấp hỗ trợ với số lượng 300 tấn lương thực thực phẩm, đã được chuyển đến Caracas trong tháng 2 và tháng 3. Ngoài ra, một số tổ chức nhân đạo quốc tế cũng đang hoạt động tích cực nhằm giúp đỡ người dân Venezuela .

Tổng thống Maduro luôn bày tỏ cảm tạ sự giúp đỡ vô tư, chí tình của cộng đồng quốc tế, nhưng ông cũng cho rằng cái gọi là sự giúp đỡ của Hoa Kỳ chỉ là một phần trong kế hoạch của Washington để lật đổ chính quyền của ông.

Bá Thuỷ

trung quoc vien tro venezuela 65 tan thuoc menGazprom Neft không rút khỏi các dự án ở Venezuela
trung quoc vien tro venezuela 65 tan thuoc menSự hiện diện của quân đội Nga ở Venezuela là "mối đe dọa trực tiếp" với Mỹ
trung quoc vien tro venezuela 65 tan thuoc menTòa án Venezuela bắt giam cố vấn của Guaido