Gazprom Neft không rút khỏi các dự án ở Venezuela

11:43 | 30/03/2019

|
(PetroTimes) - Gazprom Neft không có kế hoạch rút khỏi dự án Junin-6 ở Venezuela, người đứng đầu công ty Alexander Dyukov nói với các phóng viên trong cuộc họp báo ngày 29/3.

“Chúng tôi không có kế hoạch rời khỏi tập đoàn (tập đoàn tham gia thực hiện dự án Junin-6). Chúng tôi nắm giữ nhiều thông tin quan trọng của dự án này. Đã có một hoạt động sản xuất (khai thác) sớm, cho phép nhận được dòng tiền mà chúng tôi có thể sử dụng cho giai đoạn thăm dò tiếp theo, theo hướng mở rộng. Ở thời điểm hiện tại, dự án không cần bất kỳ khoản đầu tư nào từ chúng tôi. Ngay sau khi hoạt động thăm dò hoàn tất, một quyết định sẽ được đưa ra đồng thời với các ý kiến về lợi nhuận và năng lực hoàn vốn” - ông Alexander Dyukov nói.

gazprom neft khong rut khoi cac du an o venezuela

Theo ông, quyết định đầu tư cuối cùng sẽ được đưa ra trước cuối năm 2019. “Vì cần có thời gian để cân nhắc, chuẩn bị, nên chúng tôi sẽ chỉ đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng vào cuối năm nay” - ông nói thêm.

Khối Junin-6 đang được phát triển bởi liên doanh Nga-Venezuela có tên PetroMiranda, trong đó 60% thuộc về phía Venezuela. Phần còn lại thuộc sở hữu của tập đoàn National Oil Consortium (NOC) mà VINK (các công ty dầu mỏ tích hợp theo chiều dọc) lớn nhất của Nga gia nhập từ năm 2009. Tỷ lệ của Gazprom Neft trong NOC là 20%.

Trong một diễn biến khác, đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ tại Venezuela, Elliott Abrams cho biết, Hoa Kỳ đang ra sức thuyết phục một số khách hàng giảm hoặc ngừng giao dịch dầu mỏ với Venezuela.

"Chúng tôi đã có những cuộc tiếp xúc với các thương nhân dầu mỏ nước ngoài cũng như với chính phủ của nhiều nước và cảnh báo rằng không nên mua dầu từ chính quyền Venezuela, vì những đồng tiền ấy sẽ tiếp sức cho chế độ Maduro" – ông Abrams nói trong một cuộc họp báo dành cho các nhà báo nước ngoài ở Bộ Ngoại giao.

"Chúng tôi đã đạt được một số thành công trong việc thuyết phục các công ty giảm khối lượng mua hàng và trong một số trường hợp đã ngừng mua dầu từ chế độ Maduro" - ông nói thêm.

gazprom neft khong rut khoi cac du an o venezuelaSự hiện diện của quân đội Nga ở Venezuela là "mối đe dọa trực tiếp" với Mỹ
gazprom neft khong rut khoi cac du an o venezuelaTòa án Venezuela bắt giam cố vấn của Guaido
gazprom neft khong rut khoi cac du an o venezuelaThủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido bị cách chức Chủ tịch quốc hội lần thứ hai

Bá Thủy

RT