Tòa án Venezuela bắt giam cố vấn của Guaido

21:49 | 29/03/2019

1,001 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/3, Tòa án Venezuela đã bắt tạm giam ông Roberto Marrero, cố vấn của lãnh đạo phe đối lập đồng thời là Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido, nhằm phục vụ công tác điều tra, tờ báo Nacional dẫn nguồn tin từ luật sư Joel Garcia cho biết.

“Ông ấy sẽ bị tạm thời tước quyền tự do trong vòng 45 ngày, thời hạn mà luật pháp quy định cho bên công tố và bên bào chữa để tiến hành điều tra và hoàn tất cảc thủ tục tố tụng” - luật sư Joel Garcia nói sau khi có quyết định của tòa án. Ông còn nói rõ rằng lệnh bắt tạm giam được ban hành cho việc bắt giữ Marrero, với những cáo buộc về các tội như phản quốc, dự mưu đảo chính và chiếm đoạt quyền lực.

toa an venezuela bat giam co van cua guaido
Roberto Marrero (trái) và Juan Guaido

Trước đó đã có thông tin cho biết rằng hai cộng sự của Guaido là Marrero và Sergio Vergara đã bị bắt giữ vào sáng sớm ngày thứ Năm 28/3 bởi các đặc vụ của cơ quan tình báo SEBIN của Venezuela. Các cuộc lục soát đã được tiến hành trong nhà của hai người này, hai khẩu súng trường và một quả lựu đạn đã được tìm thấy trong nhà Marrero. Sergio Vergara thì bị bắt giữ cùng với tài xế của mình tên là Luis Aguilar. Tuy nhiên, chỉ sau vài tiếng đồng hồ, Vergara cùng người tài xế đã được thả ra.

Trước đó, người đứng đầu Bộ Nội vụ Venezuela là Nestor Reverol đã cho biết Marrero bị buộc tội tổ chức các nhóm khủng bố.

Được biết, tại Venezuela, vào ngày 21 tháng 1 đã nổ ra các cuộc biểu tình rầm rộ chống lại Tổng thống Nicolas Maduro ngay sau khi ông tuyên thệ. Ông Juan Guaido, người đứng đầu Quốc hội do phe đối lập kiểm soát, đồng thời cũng là thủ lĩnh phe đối lập, ra tuyên bố tự xưng mình là người đứng đầu nhà nước lâm thời. Một số nước phương Tây, đứng đầu là Hoa Kỳ, đã tuyên bố công nhận ông Juan Guaido. Về phần mình, Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro gọi Guaido là con rối của Hoa Kỳ. Nga, Trung Quốc và một số quốc gia khác ủng hộ Maduro trong tư cách một Tổng thống hợp pháp. Matxcơva gọi danh xưng “nguyên thủ quốc gia” của Guaido là bất hợp pháp.

Bá Thủy (Theo RT)

toa an venezuela bat giam co van cua guaidoGia đình nạn nhân rơi máy bay Ethiopia kiện Boeing ra tòa án Mỹ
toa an venezuela bat giam co van cua guaidoTại sao tòa giao Trung Nguyên cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ?
toa an venezuela bat giam co van cua guaidoNghị sĩ Malaysia: Đoàn Thị Hương nên được tha bổng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc