Trung Quốc trúng thầu đường ống nước sạch Sông Đà 2 6

22:32 | 22/03/2016

3,841 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin nhà thầu Trung Quốc trúng thầu đường ống nước Sông Đà số 2 được Công ty CP Nước sạch Vinaconex – Viwasupco công bố vào chiều ngày 22/3.
nha thau trung quoc trung thau duong ong nuoc song da so 2
Thi công đường ống dẫn nước.

Trong thông cáo báo chí chiều nay (22/3), công ty Viwasupco cho biết: Dự án nước Sông Đà giai đoạn 2 là một công trình xây dựng quan trọng phục vụ cung cấp nước sạch cho người dân tại thủ đô Hà Nội, đảm bảo yếu tố an ninh dân sinh và ổn định xã hội. Tổng nguồn vốn đầu tư dự án này trên 4.922 tỷ đồng.

Vì là công trình quan trọng phục vụ người dân nên Công ty Viwasupco đã thận trọng cân nhắc và quyết định lựa chọn vật liệu ống gang dẻo cho tuyến ống số 2 của Giai đoạn II (đây là vật liệu truyền thống, thường được dùng trong ngành nước).

Công ty Viwasupco đã tổ chức đấu thầu rộng rãi quốc tế theo đúng quy định pháp luật hiện hành để tìm kiếm nhà thầu có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm nhằm cung cấp ống gang dẻo để triển khai Gói thầu CCOG-09.

Ngoài ra, Công ty này còn thuê Trung tâm Hỗ trợ Đấu thầu (thuộc Cục Quản lý Đấu thầu- Bộ Kế hoạch & Đầu tư) để thẩm định kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật/tài chính và kết quả lựa chọn nhà thầu.

Sau một thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu và kiểm tra năng lực thực hiện, chứng chỉ sản xuất của các nhà thầu Công ty Viwasupco đã lựa chọn Nhà thầu trúng thầu là Công ty TNHH Sản xuất Ống gang dẻo Xinxing (địa chỉ: Lạc Dương Bắc, thành phố Vũ An, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) với giá trúng thầu thấp hơn khoảng 11,8% so với giá gói thầu được phê duyệt.

Mặc dù Viwasupco nhấn mạnh yếu tố giá thành rẻ nhưng ai cũng biết rằng, ngành xây lắp Trung Quốc có chất lượng rất thấp. Đường sắt trên cao Hà Nội là một minh chứng "của rẻ là của ôi" rõ ràng nhất. Xem ra, chúng ta lại đang "rước" thêm lo ngại từ dự án này.

nha thau trung quoc trung thau duong ong nuoc song da so 2 Đường ống nước sông Đà vỡ lần thứ 17
nha thau trung quoc trung thau duong ong nuoc song da so 2 Đề nghị truy tố 9 bị can vụ vỡ đường ống nước
nha thau trung quoc trung thau duong ong nuoc song da so 2 Vỡ đường ống nước sông Đà gần siêu thị Big C

Xuân Hinh