Trung Quốc trở thành khách hàng LNG lớn nhất của Mỹ

10:51 | 08/12/2021

371 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào tháng 11 năm 2021, Trung Quốc là quốc gia nhập khầu LNG lớn nhất của Mỹ, tiếp theo là Brazil, Tây Ban Nha, Hàn Quốc và sau đó là Ấn Độ.
Trung Quốc trở thành khách hàng LNG lớn nhất của Mỹ

Điều này được giải thích là do sản lượng LNG tăng mạnh ở Vịnh Mexico, khuyến khích việc giao hàng đến châu Á. Tuy nhiên, tình trạng tắc nghẽn ở kênh đào Panama khiến việc vận chuyển LNG kéo dài và tốn kém hơn.

Trong tháng 11, 13 lô hàng LNG của Mỹ đã được chuyển đến Trung Quốc, tăng so với 9 lô hàng của tháng trước. Chênh lệch giá cả LNG trên thị trường khiến Mỹ tăng cường giao hàng đến châu Á chứ không phải châu Âu.

Tuy nhiên, những khác biệt này đã được thu hẹp kể từ đầu tháng 12 năm 2021. Mặc dù vậy, giá LNG trên các thị trường lớn vẫn cao hơn đáng kể so với một năm trước.

Cũng trong tháng 11/2021, Brazil, cùng với Tây Ban Nha, đã nhận được số lượng LNG của Mỹ cao thứ ba, tám. Sau đó là bảy lô hàng cho Hàn Quốc, tiếp theo là Ấn Độ với bốn lô hàng.

Brazil đã dựa vào LNG để đáp ứng nhu cầu về điện. Điều này là do hạn hán nghiêm trọng làm cạn kiệt nguồn thủy điện của nước này.

Sau cuộc thanh trừng, 4 tỷ phú internet Trung Quốc mất Sau cuộc thanh trừng, 4 tỷ phú internet Trung Quốc mất "cả núi tiền"
Chuyên gia Trung Quốc nói Chuyên gia Trung Quốc nói "không cần phải sợ" Omicron
Cuộc chiến Cuộc chiến "vàng đen" sôi sục và sự ngập ngừng "đắt giá" của Trung Quốc

Nh.Thạch

AFP