Trung Quốc thống trị các dự án dầu khí sắp khởi động ở châu Á - Thái Bình Dương

16:49 | 10/05/2023

138 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Châu Á - Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​2.040 dự án bắt đầu hoạt động trong giai đoạn 2023 - 2027. Trong đó, thượng nguồn là 230 dự án, trung nguồn là 564 dự án, lọc dầu là 242 và cao nhất là lọc hóa dầu với 1.004 dự án.
Trung Quốc thống trị các dự án dầu khí sắp khởi động ở châu Á - Thái Bình Dương

Trong lĩnh vực trung nguồn, chỉ riêng phân khúc đường trục/đường ống truyền tải đã chiếm 37% tổng số dự án, tiếp theo là kho chứa LNG và dầu với tỷ trọng lần lượt là 30%, 24%. Các dự án lọc hóa dầu chiếm khoảng 61% trong tổng số các dự án dầu khí sắp tới ở châu Á - Thái Bình Dương giai đoạn 2023 - 2027.

Các dự án mới chiếm ưu thế trong bối cảnh các dự án sắp tới ở châu Á - Thái Bình Dương, chiếm khoảng 78% tổng số dự án trong chuỗi giá trị. Tỷ lệ các dự án xây mới đặc biệt cao trong lĩnh vực hóa dầu với 54% tổng số dự án đóng mới trên toàn chuỗi giá trị. Mặt khác, các dự án mở rộng dẫn đầu trong lĩnh vực hạ nguồn (nhà máy lọc dầu).

Trong số các quốc gia, Trung Quốc sẽ thống trị các dự án sắp tới ở châu Á - Thái Bình Dương, chiếm 33% tổng số dự án dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào năm 2027.

Tại châu Á - Thái Bình Dương, khoảng 43% dự án đang trong giai đoạn xây dựng, chạy thử và có nhiều khả năng bắt đầu hoạt động trong giai đoạn triển vọng. Khoảng 31% dự án đã được phê duyệt hoặc đang chờ phê duyệt, số còn lại đang trong giai đoạn lập kế hoạch.

Thông tin chi tiết về các dự án dầu khí dự kiến ​​bắt đầu hoạt động ở châu Á - Thái Bình Dương trên toàn chuỗi giá trị có thể được tìm thấy trong báo cáo mới nhất của GlobalData, hay Phân tích và dự báo các dự án dầu khí châu Á - Thái Bình Dương (APAC).

Bình An