Trung Quốc phong tỏa thành phố An Dương, hủy nhiều chuyến bay vì Covid-19

16:08 | 11/01/2022

1,122 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm biến chủng Omicron gây Covid-19, nhà chức trách Trung Quốc đã nhanh chóng phong tỏa một thành phố ở tỉnh Hà Nam.
Người dân xếp hàng chờ đến lượt xét nghiệm Covid-19 vào ngày 9/1 tại Thiên Tân, Trung Quốc.
Người dân xếp hàng chờ đến lượt xét nghiệm Covid-19 vào ngày 9/1 tại Thiên Tân, Trung Quốc.

Chính quyền thành phố An Dương, Hà Nam đã yêu cầu người dân không được rời khỏi nhà, cũng như ngừng tất cả các phương tiện giao thông sau khi phát hiện 2 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron hôm 10/1.

Giới chức y tế địa phương cho biết, 58 ca mắc mới Covid-19 khác cũng đã được công bố vào sáng 11/1, song chưa rõ các ca bệnh này có nhiễm biến chủng Omicron hay không.

Theo đó, các công ty ở An Dương buộc phải tạm dừng hoạt động, trừ các hoạt động thiết yếu, cho đến khi nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong thành phố bị loại bỏ hoàn toàn, trong khi việc bán vé đi Bắc Kinh cũng bị đình chỉ.

Gần đây, các đợt bùng phát dịch Covid-19 liên quan đến biến thể Omicron ở Hà Nam và thành phố cảng Thiên Tân đặt ra thách thức lớn trong bối cảnh các nhà chức trách đang phải vật lộn đối phó với đợt bùng phát Delta, một trong những đợt bùng phát kéo dài nhất tại Trung Quốc kể từ khi Covid-19 xuất hiện.

Như vậy, An Dương là thành phố thứ 2 tại Trung Quốc bị phong tỏa do Covid-19 chỉ trong 20 ngày qua. Trước đó, thành phố Tây An cũng bị phong tỏa kể từ cuối tháng 12 do đợt bùng phát liên quan đến biến chủng Delta.

Trong một diễn biến liên quan, Trung Quốc đã yêu cầu hủy hơn 20 chuyến bay từ Mỹ chỉ vài tuần gần đây do nhiều hành khách có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi đến Trung Quốc.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã yêu cầu hủy 8 chuyến bay theo lịch trình từ Mỹ tới Thượng Hải để đảm bảo phòng chống Covid-19, trong đó có 4 chuyến bay của United Airlines và 2 chuyến của Delta Air Lines và American Airlines.

Trước đó, CAAC cũng đã hủy ít nhất 22 chuyến bay khác từ Mỹ do các hãng hàng không Trung Quốc vận hành từ tháng 12/2021 sau khi nhiều hành khách bị phát hiện mắc Covid-19, bao gồm 8 chuyến bay của China Southern Airlines.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế thông tin chính thức việc có hay không kit xét nghiệm phát hiện OmicronThủ tướng yêu cầu Bộ Y tế thông tin chính thức việc có hay không kit xét nghiệm phát hiện Omicron
Giá vàng hôm nay 11/1/2022 ngược dòng tăng nhẹGiá vàng hôm nay 11/1/2022 ngược dòng tăng nhẹ
Châu Á vật lộn với làn sóng Covid-19 mới do biến chủng OmicronChâu Á vật lộn với làn sóng Covid-19 mới do biến chủng Omicron
Tranh cãi về biến chủng lai giữa Delta và OmicronTranh cãi về biến chủng lai giữa Delta và Omicron

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc