Trung Quốc kêu gọi Triều Tiên phát triển và bảo vệ liên minh giữa hai nước

14:00 | 01/08/2021

4,577 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi tăng cường khả năng quân sự và quốc phòng của nước mình, cũng như tăng cường quan hệ với Triều Tiên.
Trung Quốc kêu gọi Triều Tiên phát triển và bảo vệ liên minh giữa hai nước
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Phát biểu trong cuộc họp của nhóm nghiên cứu thuộc Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi tăng cường nỗ lực củng cố quân đội và quốc phòng.

Trong một bức thư gửi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Tập cũng kêu gọi phát triển và bảo vệ liên minh giữa hai nước, theo Newsweek.

“Trong tình hình mới, phía Trung Quốc cùng với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên sẽ tham gia thực hiện lý tưởng chủ nghĩa xã hội ở hai nước và hợp tác mang tính xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân hai nước vì hạnh phúc, thịnh vượng, hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực thông qua việc thực hiện các thỏa thuận giữa hai bên, để quan hệ song phương được củng cố và phát triển”, theo nội dung bức thư được Newsweek đăng tải.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm thứ Sáu đã kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị và quân sự Triều Tiên tăng cường sức mạnh chính trị, quân sự và tinh thần đấu tranh cách mạng.

“Hiện nay, các thế lực thù địch đang tăng cường năng lực một cách có hệ thống để tiến hành các cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, đồng thời, các thế lực thù địch còn tăng cường dự trữ vũ khí, tiến hành các loại tập trận quân sự khiêu khích và dai dẳng”, Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói.

Nhận xét trên được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ dự kiến tiến hành cuộc diễn tập quân sự vào giữa tháng 8.

Mỹ bắt giữ tàu chở dầu vi phạm lệnh trừng phạt Triều TiênMỹ bắt giữ tàu chở dầu vi phạm lệnh trừng phạt Triều Tiên
Triều Tiên rút lui, U23 Việt Nam bị ảnh hưởng thế nào ở vòng loại châu Á?Triều Tiên rút lui, U23 Việt Nam bị ảnh hưởng thế nào ở vòng loại châu Á?
Phản ứng của Mỹ sau khi Triều Tiên thẳng thừng từ chối đàm phánPhản ứng của Mỹ sau khi Triều Tiên thẳng thừng từ chối đàm phán

Nh.Thạch

AFP