Trung Quốc giới hạn giờ chơi game trực tuyến của trẻ em

16:00 | 31/08/2021

183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kể từ ngày 1/9, trẻ vị thành niên tại Trung Quốc sẽ không được phép chơi game trực tuyến trong những ngày đi học.

Trung Quốc hiện thắt chặt các quy định đối với game trực tuyến dành cho trẻ em và thanh thiếu niên. Vào đầu tuần này, Trung Quốc đã ban hành các quy định sẽ giới hạn thời gian trẻ vị thành niên được phép chơi game trực tuyến chỉ còn một giờ mỗi ngày vào các ngày cuối tuần và ngày lễ.

Trung Quốc giới hạn giờ chơi game trực tuyến của trẻ em
Trung Quốc giới hạn giờ chơi game trực tuyến của trẻ em

Các quy định mới do Cục Quản lý Xuất bản và Báo chí Quốc gia đưa ra tập trung vào các biện pháp "chống nghiện game". Nhiều phụ huynh đã phàn nàn rằng các hạn chế trước đây quá rộng rãi. Theo các quy tắc được đưa ra vào năm 2019, trẻ vị thành niên bị giới hạn trong một giờ rưỡi chơi game trực tuyến vào các ngày trong tuần và ba giờ vào cuối tuần.

Gần đây, nhiều phụ huynh đã báo cáo rằng một số thanh thiếu niên nghiện game trực tuyến đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống học tập bình thường và sức khỏe thể chất và tinh thần của họ.

Các quy định mới được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang mạnh tay đàn áp các công ty công nghệ. Đầu tháng này, các nhà lập pháp Trung Quốc đã thông qua các quy định mới về quyền riêng tư dữ liệu nhằm hạn chế cách thức thu thập và sử dụng thông tin cá nhân.

Các nền tảng game trực tuyến chỉ có thể cho phép trẻ vị thành niên chơi từ 8 giờ đến 9 giờ tối vào Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật, cũng như các ngày lễ. Các công ty trò chơi sẽ được yêu cầu sử dụng "hệ thống xác minh tên thật" để thực thi các giới hạn về độ tuổi. Các quan chức Trung Quốc cũng sẽ tăng cường kiểm tra và thực thi các hạn chế.

Các hạn chế mới có hiệu lực từ ngày 1/9.

Nội dung Nội dung "bẩn" tràn lan internet: Bố mẹ cần làm gì để bảo vệ con trẻ?
Nhiều game bạo lực, dung tục xâm nhập trái phép vào Việt NamNhiều game bạo lực, dung tục xâm nhập trái phép vào Việt Nam
Hà Nội sẽ kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởngHà Nội sẽ kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng

H.A