Trung Quốc dọa đáp trả đòn áp thuế mới của Mỹ

16:58 | 02/08/2019

354 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay tuyên bố Bắc Kinh không muốn chiến tranh thương mại, nhưng sẽ không ngại phản công nếu Washington áp thêm thuế.
Trung Quốc dọa đáp trả đòn áp thuế mới của Mỹ
Phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh trong họp báo hôm 30/7. Ảnh: FMPRC.

"Trung Quốc sẽ phải sử dụng nhiều biện pháp đối phó nếu Mỹ quyết tâm áp thêm thuế với hàng hóa Trung Quốc. Chúng tôi không muốn chiến tranh thương mại, nhưng cũng không ngại đối đầu với Mỹ trong một cuộc chiến như vậy", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh hôm nay cho biết trong họp báo ở Bắc Kinh.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ áp mức thuế 10% đối với 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ ngày 1/9. Với quyết định này, gần như toàn bộ mặt hàng Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ sẽ chịu mức thuế 10-25%.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm nay gọi quyết định áp thuế mới của Mỹ là "không mang tính xây dựng", cho rằng nó không phải cách làm đúng đắn để giải quyết xung đột kinh tế giữa Bắc Kinh và Washington.

Các nhà đám phán thương mại Mỹ - Trung cuối tháng 7 có cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên kể từ khi Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt thỏa thuận "đình chiến" hồi cuối tháng 6. Hai quốc gia dự kiến tiến vào vòng đàm phán tiếp theo vào đầu tháng 9, nhưng kỳ vọng đạt được đột phá là rất thấp.

Theo VNE

Ngoại trưởng Mỹ lên án Trung Quốc, kêu gọi ASEAN tin vào Mỹ
Sai lầm Trump có thể phạm phải khi tung đòn áp thuế mới với Trung Quốc
Xế hộp siêu rẻ của Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam
Tác động "thương chiến" Mỹ-Trung: Tôm, cua, hoa quả Mỹ về VN với giá rẻ bất ngờ
Chứng khoán "đỏ sàn" sau tuyên bố của Tổng thống Donald Trump