Trung Quốc điều tra Hồ Bắc để lọt tù nhân mắc Covid-19

15:01 | 27/02/2020

162 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung Quốc cử nhóm điều tra đến Vũ Hán sau khi có thông tin một nữ tù nhân nhiễm nCoV của tỉnh này mãn hạn tù và đến Bắc Kinh.    
trung quoc dieu tra ho bac de lot tu nhan mac covid 19
Một bệnh viện tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc

Ủy ban Chính pháp trung ương Trung Quốc hôm nay cho hay nhóm điều tra do Bộ Tư pháp, Tòa án Tối cao và Bộ Công an Trung Quốc dẫn đầu sẽ được triển khai đến Vũ Hán, sau khi truyền thông cho hay một nữ tù nhân tên Huang đã mãn hạn tù, được gia đình đưa đến Bắc Kinh. Huang là một trong số gần 300 tù nhân mắc Covid-19 tại Hồ Bắc.

Thông tin gây hoang mang dư luận nước này, với nhiều nghi vấn đặt ra là làm sao người này rời khỏi thành phố đã bị phong tỏa hơn một tháng qua. “Những người khỏe mạnh như chúng tôi còn mắc kẹt ở Vũ Hán, còn cô ta thoát khỏi sự kiểm soát nghiêm ngặt ở đó mà đang bị sốt?", nhiều người đặt câu hỏi.

Quan chức quản lý nhà tù Hồ Bắc nói với Beijing News hôm 26/2 rằng Huang được thả hợp pháp khi đã mãn hạn tù. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Bắc Kinh xác nhận người này nhiễm nCoV. Huang hiện bị cách ly cùng với 3 thành viên gia đình khác.

Giới chức Trung Quốc phải đối mặt với áp lực không nhỏ về công tác phòng dịch sau thống kê cho thấy có 555 ca nhiễm nCoV được phát hiện trong các nhà tù khắp toàn quốc. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc Hùng Tuyên Quốc hôm qua cho rằng việc hàng trăm tù nhân nhiễm nCoV là thiếu sót trong phòng chống bệnh dịch của cơ quan hành pháp nước này.

"Việc dịch bệnh lan truyền cho thấy một số lỗ hổng trong quản lý nhà tù và công tác phòng chống dịch bệnh của chúng ta", ông Hùng nói, thêm rằng một nhà tù nữ ở trung tâm thành phố Vũ Hán, tâm dịch Covid-19, được xây chỉ cách bệnh viện khoảng 100 m và cả hai cơ sở này sử dụng chung một trạm xe buýt.

Bí thư Hồ Bắc Ứng Dũng hôm qua kêu gọi các quan chức tăng cường các biện pháp kiểm dịch trong nhà tù, các trại giam, trung tâm cai nghiện ma túy và các cơ sở khác.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc