Trung Bộ tiếp tục mưa, Bắc Bộ rét đậm

08:16 | 09/12/2018

194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong ngày và đêm nay, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có mưa, mưa vừa; Khu vực Bắc Bộ nhiều mây, mưa rải rác, trời rét đậm.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trong đới gió tây trên cao nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đã có mưa, mưa vừa với lượng mưa (tính từ 19h ngày 7/12 đến 01h ngày 9/12) phổ biến 23-50mm.

Riêng các tỉnh từ Nam Nghệ An đến Quảng Trị đã có mưa to đến rất to với lượng mưa 100-250mm, có nơi lớn hơn như Vinh (Nghệ An) 286mm, Hà Tĩnh 280mm, Đông Hà (Quảng Trị) 379mm. Ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hóa do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên đêm qua đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

trung bo tiep tuc mua bac bo ret dam
Đường phố trung tâm thành phố Đà Nẵng ngập sâu sáng 9/12 (Ảnh: Vietnamnet)

Dự báo trong ngày và đêm nay, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có mưa, mưa vừa và dông với lượng mưa phổ biến 20-40mm; ngày có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa 80-150mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia cũng cảnh báo, trong 3-6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt cục bộ ở thành phố Đà Nẵng đặc biệt là khu vực Hòa Bắc của huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ, quận Hải Châu.

Tại khu vực Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào; đêm có mưa rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ từ 11-17 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm. Độ ẩm từ 65 - 97%. Nhiệt độ từ 12- 17 độ C.

Gia Minh

trung bo tiep tuc mua bac bo ret damĐêm nay (6/12), không khí lạnh đổ bộ miền Bắc
trung bo tiep tuc mua bac bo ret damCuối tuần, miền Bắc đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa
trung bo tiep tuc mua bac bo ret damTP HCM: Nhiều chợ ngập úng, siêu thị hút khách sau bão số 9
trung bo tiep tuc mua bac bo ret damẢnh hưởng áp thấp nhiệt đới, Đà Nẵng ngập nhiều tuyến đường